ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘โป๊ปฟราสซิส’ เตรียมเสด็จออกจากโรงพยาบาล หลังฟื้นตัวจากการผ่าตัดแล้ว


Pope Francis speaks with a patient at the Gemelli hospital as he recovers following scheduled surgery on his colon, in Rome, Italy, July 11, 2021. (Vatican Media/­Handout)
Pope Francis speaks with a patient at the Gemelli hospital as he recovers following scheduled surgery on his colon, in Rome, Italy, July 11, 2021. (Vatican Media/­Handout)

สำนักวาติกัน ออกแถลงการณ์ในวันอังคารที่ระบุว่า สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส ทรงฟื้นตัวจากการผ่าตัดลำไส้เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง และแพทย์น่าจะอนุญาตให้เสด็จออกจากโรงพยาบาลในกรุงโรมได้ในเร็วๆ นี้ หลังจากต้องทรงประทับรักษาตัวนานกว่ากำหนดไป 2-3 วัน

ในรายงานผลการรักษารายวันที่ได้รับการเปิดเผยออกมานั้น สำนักวาติกันไม่ได้ระบุวันที่ที่แน่นอนสำหรับการเสด็จออกจากโรงพยาบาล ขณะที่แถลงการณ์ระบุว่า โป๊ปฟรานซิส จะทรงเข้ารับการรักษาและการทำกายภาพบำบัดต่อไปเรื่อยๆ

เดิมที สำนักวาติกันเปิดเผยว่า โป๊ปฟรานซิสน่าจะทรงเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนที่จะระบุว่า จะมีการยืดเวลาดังกล่าวออกไปอีก 2-3 วัน เพื่อดำเนินการรักษาให้ต่อเนื่อง

แถลงการณ์ของวาติกันยังเปิดเผยด้วยว่า ระหว่างการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนั้น โป๊ปฟรานซิสได้ส่งพบกับคนไข้จำนวนมาก และทรงอำนวยพรให้แก่ผู้ที่เป็นคนไข้ติดเตียงและไม่ทราบกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านด้วย

PAPA
PAPA

หลังการพักฟื้นจากการผ่าตัดลำไส้แล้ว พระสันตะปาปาซึ่งมีพระชนมายุ 84 ชันษา ทรงปรากฎตัวต่อสาธารณชนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ระเบียงชั้น 10 ของอาคารโรงพยาบาลเพื่อประทานพระโอวาทประจำสัปดาห์ โดยทรงระบุว่า ประสบการณ์ของพระองค์ในการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลครั้งนี้ ทำให้พระองค์ทรงตระหนักถึงความสำคัญของการมีระบบดูแลรักษาสุขภาพที่ดี ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ ดังเช่นที่อิตาลีและหลายประเทศจัดหาให้กับผู้คนในประเทศของตน พร้อมยังได้ทรงเรียกร้องให้มีการจัดหาบริการสาธารณสุขที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายให้กับผู้คนด้วย

XS
SM
MD
LG