ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผีแม่ชี 'The Nun' โผล่กระชากวิญญาณและแชมป์หนังทำเงินในสหรัฐฯ


THE NUN
THE NUN
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:32 0:00

อันดับภาพยนตร์ใน Box Office ของสหรัฐฯสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มี 2 ภาพยนตร์เข้าใหม่เข้ายึดครอง 2 อันดับแรกได้ หลังจากปล่อยให้หนังรักโรแมนติกสายเลือดเอเชีย ส่งผ่านตำนานรักแบบฉบับซินเดอเรลล่าแห่งเอเชียในอันดับ 1 มานานหลายสัปดาห์

เริ่มกันที่อันดับ 5 – Searching เมื่อคุณพ่อต้องกลายเป็นนักสืบคีย์บอร์ด เพื่อตามหาลูกสาววัยรุ่นที่หายตัวไป จนนำไปสู่ความจริงที่ว่า ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนที่เขาเคยรู้จักนั้น กลับกลายเป็นคนแปลกหน้าอันแสนลึกลับบนโลกออนไลน์

Searching .. เสิร์ชหาได้ แต่ยังไม่สูญหายจาก Top 5 ด้วยรายได้ 4.57 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ รวม 3 สัปดาห์ที่เข้าฉายทำได้รายได้ราว 14 ล้านในอเมริกา

อันดับ 4 – The Meg โครตฉลามพันล้านปี หายนะของทีมนักวิทยาศาสตร์นานาชาติใต้ทะเลลึก ที่ต้องเผชิญหน้ากับฉลามดึกดำบรรพ์ โดยเอาชีวิตของพวกเขาเป็นเดิมพัน

โครตฉลามพันล้านปี The Meg ฝังคมเขี้ยวเอาไว้ในอันดับ 4 ที่รายได้ 6.09 ล้านดอลลาร์ รวม 5 สัปดาห์ ได้ไป 132 ล้านในตลาดหนังสหรัฐฯ

อันดับ 3 ตกบันไดคฤหาสน์หรูลงแรงพอสมควรสำหรับ Crazy Rich Asians ตำนานรักของสาวอเมริกันเชื้อสายจีนกับหนุ่มสิงคโปร์ หล่อ รวย โปรไฟล์เริ่ด ที่มีอุปสรรคขวากหนามให้ช่วยกันฝ่าฟัน ตามแบบฉบับรอม-คอมแห่งยุค

Crazy Rich Asians ทำให้โลกเชื่อว่าหนังโรแมนติกคอมาดียังไม่เสื่อมมนต์ขลัง ด้วยรายได้ 13.15 ล้านในสัปดาห์นี้ กวาดรายได้ 135.77 ล้านทั่วอเมริกา ภายในเวลา 4 สัปดาห์ที่เข้าฉาย

เข้าสู่อันดับ 2 เป็นหนังเข้าใหม่ Peppermint ไม่เกี่ยวกับพืชผักหรืออาหารการกิน แต่เป็นหนังแอคชั่นมันส์ระห่ำของคุณแม่สายบู๊ เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ ฝึกปรือฝีมือเพื่อกลับมาทวงความยุติธรรมให้ครอบครัวที่ถูกสังหารโดยแก็งค์ค้ายาทรงอิทธิพลในท้องถิ่น แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน

Peppermint เผ็ดแซ่บในอันดับ 2 บน Box Office ด้วยรายได้ 13.4 ล้านในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย แม้เสียงวิจารณ์จะส่ายหน้าให้กับตรรกะของหนังและลุคของเจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ ที่เหมาะกับสไตล์คุณแม่สายหวานก็ตาม

และอันดับ 1 อีกแม่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ กับ The Nun ผีแม่ชี ที่เปิดตัวสุดหลอนใน The Conjuring 2 จนเกิดเสียงเรียกร้องให้ออกภาพยนตร์ฉายเดี่ยวขึ้นมา ว่าด้วยภารกิจของแม่ชีฝึกหัดจากวาติกัน ถูกส่งไปสืบหาสาเหตุการตายอย่างปริศนาของแม่ชีสาวในโบสถ์โรมาเนีย ก่อนจะพบความจริงที่ว่า ทุกคนในโบสถ์นั้นกำลังเผชิญกับอำนาจมืดของ “วาลัค” ปีศาจในคราบผีแม่ชี ที่ออกมาหาแม่ชีคนใหม่เพื่อสิงร่าง

The Nun เปิดตัวด้วยความหลอนขนหัวลุกชาวอเมริกัน ด้วยรายได้ 53.8 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรก คุ้มทุนสร้าง 22 ล้านดอลลาร์ไปสบายๆ

XS
SM
MD
LG