ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“ทอม ครูซ” ขับเฮลิคอปเตอร์ทิ้งห่าง “ผองเพื่อนพูห์” นอนรออยู่อันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิส


Tom Cruise in Mission: Impossible - Fallout (2018)
Tom Cruise in Mission: Impossible - Fallout (2018)
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:16 0:00

5 อันดับภาพยนตร์ทำเงินประจำสัปดาห์ที่บรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน จนผู้คนในสหรัฐฯ ไม่อยากออกมาชมภาพยนตร์กันเท่าไหร่ ส่งผลให้หนังเข้าฉายใหม่ถึง 2 เรื่องที่วิ่งเข้ามาติดท็อป 5 ไม่ได้กวาดรายได้เป็นกอบเป็นกำตามคาด

เริ่มกันที่อันดับ 5 – The Equalizer 2 ภาพยนตร์ที่ทำให้ผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่นเรียกรถ Lyft ต้องเหลียวซ้ายแลขวาว่าคนขับเป็นอดีตนักฆ่าหรือไม่ เพราะภาคนี้ได้ เดนเซล วอชิงตัน มารับบทอดีตซีไอเอวัยเกษียณ แฝงตัวเป็นคนขับรถโดยสารผ่านแอพ Lyft เพื่อปิดบัญชีแค้นแทนเพื่อนรักที่ถูกสังหารโดยผู้มีอิทธิพลทางการเมือง

มัจจุราชไร้เงา ภาค 2 แวะจอดอยู่ในอันดับ 5 ด้วยรายได้ 8.83 ล้านดอลลาร์ และรายได้รวมเกือบ 80 ล้านดอลลาร์ในช่วง 3 สัปดาห์ที่เข้าฉาย

และอันดับ 4 Mamma Mia – Here We Go Again! ยังคงขับกล่อมแฟนเพลงของ ABBA ด้วยบทเพลงอมตะ เคล้าด้วยเรื่องราววุ่นวายของโซฟี ลูกสาวของดอนนาที่กำลังตั้งท้อง ได้ขอร้องให้บรรดาคุณพ่อ 3 คน พาไปรำลึกความหลังอันน่าตื่นเต้นของผู้เป็นแม่ในอดีต

ไม่รู้ว่าแฟนเพลงและแฟนหนัง Mamma Mia จะเมาคลื่นลมและแสงแดดบนเกาะกรีซหรือไม่ แต่หนังยังทยอยกวาดรายได้ต่อเนื่อง 9.09 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ และรายได้ 3 สัปดาห์ที่เข้าฉาย อยู่ที่ 91 ล้านดอลลาร์

อันดับ 3 เป็นภาพยนตร์เข้าใหม่ – The Spy Who Dumped Me ได้ Mila Kunis มารับบทสาววัย 30 ผู้ช้ำรัก หลังจากแฟนหนุ่มที่เบื้องหลังเป็นสายลับมาบอกเลิก ต้องหอบใจช้ำๆไปรับช่วงต่อภารกิจของแฟนเก่า ด้วยการเป็นสายลับจำเป็นร่วมกับเพื่อนสาวสุดซี้แต่ขี้บ่น ความโกลาหลวุ่นวายจึงเริ่มต้นขึ้น

เรื่องราวสนุกสนานและวุ่นวาย แบบล้อเลียนสายลับ 007 ที่เดาทางได้ นำความสนุกและรายได้เข้ากระเป๋าไป 12.35 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย

มาถึงอันดับ 2 – Christopher Robin เมื่อ Disney ปลุกชีพหมีพูห์และผองเพื่อนจากป่า 100 เอเคอร์ ให้กลับมาช่วย Christopher Robin ชายหนุ่มผู้สิ้นหวังในช่วงวิกฤตวัยกลางคน ที่ต้องรักษาสมดุลชีวิตระหว่างครอบครัวที่ระหองระแหงและงานประจำอันล้นมือ ซึ่งการกลับมาของเพื่อนซี้ในวัยเด็กของ Christopher Robin ได้ปัดฝุ่นความทรงจำสีจางให้กลับคืนมาอีกครั้ง

งานนี้ Disney ปลุกชีพก๊วนหมีพูห์มาเรียกเงินในกระเป๋าผู้ใหญ่มากไปหน่อย จึงกวาดรายไปเพียง 25 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกเท่านั้น

และในอันดับที่ 1 ยังขับเฮลิคอปเตอร์มาเหนือคู่แข่งต่อเนื่องอีกสัปดาห์ กับ Mission Impossible: Fallout เรื่องราวของ อีธาน ฮันท์ ที่ยังทำภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ ตามคอนเซปต์เล่นจริงเจ็บจริง ทั้งบทดราม่าและฉากแอคชั่นจัดเต็มแบบไม่ห่วงไขข้อและกระดูก

ความฟิตปั๋งและทรงสเน่ห์ของทอม ครูซ ในวัย 56 ปี ยังแข็งแกร่งจนลืมเกษียณ ทำเอาแฟนๆเทใจและเทเงินค่าตั๋วให้ต่อเนื่องที่ 35 ล้านดอลลาร์ และรายได้รวม 124 ล้านดอลลาร์ในช่วง 2 สัปดาห์ที่เข้าฉาย

(เรียบเรียงการจัดอันดับของ boxofficemojo โดยนีธิกาญจน์ กำลังวรรณ)

XS
SM
MD
LG