ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Crazy Rich Asians" ขึ้นเฟิร์สคลาสครองแชมป์หนังทำเงินสหรัฐฯ


Crazy Rich Asian (2018)
Crazy Rich Asian (2018)

เข้าสู่โค้งสุดท้ายของเดือนสิงหาคมกันแล้ว ภาพยนตร์ทำเงินใน Box Office มีหนังเข้าใหม่ถึง 3 เรื่องที่กวาดตำแหน่งสำคัญใน 5 อันดับหนังทำเงินประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา

เริ่มกันที่อันดับ 5 – ภาพยนตร์เข้าใหม่ Alpha การผจญภัยของของเด็กหนุ่มจากชนเผ่าเร่ร่อน ที่ประเดิมการล่าสัตว์ครั้งแรกด้วยอุบัติเหตุจนต้องพลัดพรากจากครอบครัว ไปพบเจอกับหมาป่าหลงฝูงที่บาดเจ็บหนักมาเหมือนกัน และเกิดเป็นมิตรภาพต่างสายพันธุ์ขึ้นมา

Alpha หรือในชื่อไทยที่ว่า ผจญนรกแดนทมิฬ 20,000 ปี ดึงความผูกพันอันน่าทึ่งของคนกับสุนัขที่ย้อนกลับไปไกลถึงยุคน้ำแข็ง 20,000 ปีได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมรายได้ 10.5 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย

อันดับ 4 Mission Impossible: Fallout สายลับระดับพระกาฬ อีธาน ฮันท์ กับภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ กับการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองหลังถูกป้ายสีจากองค์กรร้าย ที่หวังทำลายล้างผู้คนเกือบครึ่งโลกด้วยระเบิดพลูโทเนียม

ทอม ครูซ ยังแสดงพลังบู๊แบบไม่ห่วงไขข้อ จ่ออยู่ในอันดับ 4 ที่รายได้สูสี 10.5 ล้านดอลลาร์ และ 4 สัปดาห์ที่เข้าฉาย ยังกวาดรายได้ถล่มทลายที่ 181 ล้านในสหรัฐฯ

อันดับ 3 เป็นภาพยนตร์เข้าใหม่ Mile 22 เมื่อมาร์ค วอล์หเบิร์ก จับมือกับดารานักบู๊อินโดนีเซีย อิโก้ อูไวส์ มาระเบิดความมันส์กับภารกิจเสี่ยงตาย เมื่อทีมปฏิบัติการลับของซีไอเอ ต้องคืนตัวสายข่าวขึ้นเครื่องออกนอกประเทศ ในระยะทางแค่ 22 ไมล์ที่เต็มไปด้วยความระห่ำแบบไม่ถามสุขภาพสักคำ

Mile 22 คนมหากาฬ เดือดมหาประลัย คืนค่าอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในเรื่องอย่างคุ้มค่า ด้วยรายได้ 13.6 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉายในสหรัฐฯ

อันดับ 2 – The Meg เมื่อฉลามโบราณ Megalodon ที่มนุษย์คิดว่าสูญพันธุ์ไปกว่า 2,600 ล้านปี โผล่มาให้ทีมนักวิทยาศาสตร์ใต้ทะเลลึกได้ขนหัวลุก ร้อนถึง Jason Statham ต้องช่วยส่งฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์ตัวนี้กลับคืนถิ่นใต้ท้องทะลึกให้จงได้

โครตฉลามพันล้านปี The Meg ยังไล่เขมือบอันดับ 2 ไว้ได้ใน Box Office ด้วยรายได้ 21.2 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

และอันดับ 1 ขอพื้นที่สำหรับโรแมนติกคอมาดี้ที่ใช้นักแสดงและทีมงานเชื้อสายเอเชียทั้งหมด เป็นเรื่องแรกในรอบ 25 ปีของฮอลลีวู้ด กับ Crazy Rich Asians เรื่องวุ่นๆของสาวอเมริกันเชื้อสายจีน ที่ไปพบครอบครัวแฟนหนุ่มชาวสิงคโปร์ ที่หล่อและรวยล้นฟ้า ท่ามกลางการฟาดฟันสุดดราม่า สไตล์ซินเดอเรลลาแห่งเอเชีย

Crazy Rich Asians เจริญรอยตาม Black Panther ที่ใช้นักแสดงเชื้อสายแอฟริกาทั้งเรื่อง ที่เอาชนะอคติทางเชื้อชาติ ขึ้นเครื่องชั้นเฟิร์สคลาสเข้าสู่อันดับ 1 บน Box Office ที่รายได้ 34 ล้านดอลลาร์ คืนทุนตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เข้าฉายในอเมริกา

XS
SM
MD
LG