ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โครตฉลามพันปี “The Meg” พุ่งเขมือบตำแหน่งแชมป์หนังทำเงินสหรัฐฯ


the Meg (2018)
the Meg (2018)
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:34 0:00

แม้จะเป็นสัปดาห์วันแม่ของประเทศไทย แต่ในอันดับภาพยนตร์ทำเงินประจำสัปดาห์ของสหรัฐฯ หนักไปในภาพยนตร์เอาใจคุณลูกเสียมากกว่า โดยมีภาพยนตร์เข้าใหม่ถึง 3 เรื่อง ครองหัวหาดใน Box Office กันอย่างคึกคัก

เริ่มต้นที่อันดับ 5 – BlacKkKlansman ภาพยนตร์ที่ได้เข้าฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ อ้างอิงจากเรื่องจริงของ Ron Stallworth นายตำรวจผิวสี ที่รับศึกหนักในการเปิดโปงองค์กรเหยียดผิวแบบสุดโต่ง Ku Klux Klan ในโคโรลาโด ด้วยการแฝงตัวไปเป็นสมาชิกผิวขาวขององค์กรนี้

BlacKkKlansman เปิดตัวได้ตรงกระแสการชุมนุมในกรุงวอชิงตันเมื่อวันอาทิตย์ กวาดรายได้ 10.7 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย

อันดับ 4 – Slender Man จากเรื่องสยองขวัญที่แต่งขึ้นมาบนโลกอินเตอร์เน็ต สู่ภาพยนตร์ลึกลับบนจอเงิน เมื่อเด็กสาวมัธยม 4 คนจากแมตซาชูเซสต์ที่ไม่เชื่อเรื่องภูติผี พยายามทำพิธีปลุก Slender Man ขึ้นมา หายนะก็เริ่มต้นขึ้น เพราะเด็กสาว 1 คนในกลุ่มหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

Slender Man เรียกเสียงหวีดร้องจากวัยรุ่นและผู้ที่ชื่นชอบความหลอนของผีร่างสูง ไร้ใบหน้า ที่สร้างความเขย่าขวัญสั่นประสาท พร้อมรายได้ 11.3 ล้านดอลลาร์ เรียกว่าคุ้มทุนสร้างที่ 10 ล้านไปตั้งแต่เข้าฉายแล้ว

อันดับ 3 – Christopher Robin การผจญภัยครั้งใหม่ของ Christopher ที่โตเป็นหนุ่มวัยกลางคน เพื่อช่วยหมีพูห์ ตามหาผองเพื่อนจากป่า 100 เอเคอร์ ก่อนที่การกลับมาของผองเพื่อนพูห์จะเข้ามากู้วิกฤตวัยกลางคนของ Christopher Robin ที่ต้องสร้างสมดุลชีวิตระหว่างงานและครอบครัวให้ได้

พลังความน่ารักน่าเอ็นดูของพูห์และผองเพื่อน ยังเรียกเงินในกระเป๋าคนดูไปได้ 12.4 ล้านดอลลาร์ รวม 2 สัปดาห์ ทำเงินไป 50 ล้านดอลลาร์

และในอันดับ 2 – ตกเขาลงมา 1 อันดับ สำหรับ Mission Impossible: Fallout เมื่ออีธาน ฮันท์ ทำภารกิจพิชิตพลูโทเนียมจากองค์กรร้ายผิดพลาดตั้งแต่แรก และถูกกล่าวหาว่าเป็นคนร้าย อีธาน ฮันท์ จึงต้องฝ่าภารกิจที่เป็นไปไม่ได้อีกครั้ง เพื่อปกป้องโลกและเปิดโปงความจริงไปพร้อมกัน

Mission Impossible: Fallout ระเบิดภูเขาเผากระท่อม กวาดรายได้ 20 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ รวม 3 สัปดาห์ ที่ 161.9 ล้านดอลลาร์

และในอันดับ 1 ที่มาเหนือความคาดหมาย สำหรับ The Meg โครตฉลามพันล้านปี เมื่อทีมนักวิทยาศาสตร์ต้องพบกับเจ้า Megalodon ฉลามดึกดำบรรพ์ใต้ทะเลลึกที่ตามล่าแบบไม่ยั้ง

แม้ว่า The Meg จะเป็นภาพยนตร์ที่นักวิจารณ์หนังเรียกว่าอยู่ในหนังเกรด B+ แต่ถือว่ากลับโดนใจคนดูทั่วโลกแบบเหนือความคาดหมายในสัปดาห์นี้ ด้วยการเขมือบตำแหน่งแชมป์ Box Office จากทอม ครูซไปได้ด้วยรายได้ 44.5 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรก

(เรียบเรียงการจัดอันดับภาพยนตร์จาก Box Office Mojo โดยนีธิกาญจน์ กำลังวรรณ)

XS
SM
MD
LG