ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Little ขอพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กได้อีกครั้ง


little (2019)
little (2019)

ภาพยนตร์คอมาดี้แนวเด็กเป็นผู้ใหญ่ หรือ ผู้ใหญ่เป็นเด็ก ยังคงเป็นพลอตเรื่องที่นำมาเล่นได้ไม่รู้จบ อาทิ 13 going 30 หรือหนังคลาสสิคอย่าง Big และภาพยนตร์เรื่องล่าสุดแห่งปีนี้ Little ได้หยิบยกมิติของผู้ใหญ่ที่ต้องกลายไปเป็นเด็กอีกครั้ง ในรูปแบบของหนังตลกผิวสี

Little เล่าถึง จอร์แดน แซนเดอร์ส สาววัย 38 ปี เจ้าของธุรกิจด้านเทคโนโลยี สวยเก่ง เริ่ด เชิด หยิ่ง ความร้ายอาจของเธอทำให้เธอถูกสาปให้กลายเป็นตัวเองเมื่ออายุได้ 13 ปี ที่ถือเป็นช่วงเวลาแห่งฝันร้ายที่สุดในชีวิตของเธอ ซึ่งจอร์แดน ต้องไปขอความช่วยเหลือจาก เอพริล ผู้ช่วยสาวงานล้น ให้ช่วยกอบกู้บริษัทและช่วยให้เธอกลับมาเป็นปกติให้ได้

การดำเนินเรื่องแบบเรียนรู้ตัวละครก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง ส่วนตัวนักแสดงสาว 3 ตัวหลัก ส่วนตัวชอบนักแสดงเด็กที่แก่แดดได้เรื่อง และนักแสดงผู้รับบทเอพริล เป็นตลกโก๊ะเปิ่นที่ชวนยิ้มได้ แต่ช่วงหลังๆเหมือนจะจบไม่ลง และแทบไม่สะท้อนอะไรที่น่าสนใจให้กับคนดูอย่างที่คาดหวังไว้เท่าไหร่นัก

little (2019)
little (2019)

เท่าที่หยิบจับได้ในเรื่องนี้ คือ ปัญหาการ Bully ในโรงเรียนยังคงมีอยู่ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย และเป็นสิ่งที่ทำลายโอกาสเติบโตของเด็กๆมากมาย ขณะที่อีกมุมหนึ่ง คือ การเคารพ เข้าใจ และยอมรับความเป็นตัวเองไม่ว่าจะในรูปแบบใดเป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำ

XS
SM
MD
LG