ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง – หลอนยันเงา กับ “Us - หลอน ลวง เรา”


US (2019)
US (2019)

หลังจากสร้างปรากฏการณ์หนังหลอนต้นทุนต่ำที่ทำรายได้น่าประทับใจ และผลักดันให้นักแสดงตลกผิวสีอย่าง Jordan Peele ขึ้นแท่นผู้กำกับหนังกระตุกขวัญจอมหักมุมที่ถูกจับตามองแห่งยุคอย่าง Get Out มาได้ จึงเป็นแม่เหล็กดึงดูดคอหนังให้สนใจกับภาพยนตร์กระตุกขวัญเรื่องใหม่ของเขา “Us” หรือในชื่อไทย “หลอน ลวง เรา”

Us ในมือของ Jordan Peele ผู้กำกับและเขียนบท ผนึกกำลังกับ ลูปิตา นยองโก นักแสดงหญิงผิวสีดีกรีออสการ์ ได้เล่าถึงหนังสยองขวัญสั่นประสาท เมื่อ อเดเลด หญิงสาวที่จมอยู่กับเหตุการณ์สะเทือนใจในวัยเด็ก พาสามีและลูกมาเที่ยวพักผ่อนในซานตา ครูซ บ้านเกิดตัวเอง

ก่อนที่เธอและครอบครัวจะต้องพบกับภัยคุกคามสุดสะพรึง นั่นคือ ฝาแฝดปีศาจ 4 ตน ที่หน้าตาเหมือนกับทุกคนในครอบครัวของเธอ และพวกมันพร้อมจะฆ่าทุกคน เพื่อจะเข้ามาใช้ชีวิตแทนพวกเขาอย่างสมบูรณ์แบบให้ได้

ภาพยนตร์เรื่อง Us หรือในชื่อไทย “หลอน ลวง เรา” ทะยานขึ้นอันดับ 1 ด้วยรายได้ 71 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย และขึ้นแท่นอันดับ 3 หนังสยองขวัญที่เปิดตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในอเมริกา

สำหรับคนที่ชอบภาพยนตร์แนวฝาแฝดหรือหนังบุกบ้าน เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจ แต่ก็มีสัญลักษณ์ในภาพยนตร์หลายอย่างที่เมื่อดูจบแล้ว ก็อยากจะหาใครสักคนที่ดูหนังเรื่องนี้เหมือนกันมานั่งถกเถียงกันหลังจอ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจหลังจากชมเรื่องนี้

XS
SM
MD
LG