ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง: Hellboy หนัง coming of age ของฮีโร่พันธุ์นรก?


Hellboy (2019)
Hellboy (2019)

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:57 0:00

เคยเป็นหนังแฟนตาซีที่รายได้ไม่สวยมาแล้วถึง 2 ภาค กับฮีโร่ตัวแดงเขากุดที่มีปืน 1 กระบอกเป็นอาวุธอย่าง Hellboy ได้ฤกษ์งามยามดีปล่อยภาพยนตร์รีบู๊ทออกมาในรอบ 11 ปีในชื่อเดิม เพิ่มเติมด้วยความสยดสยองตามเกรดเรตอาร์ ที่อาจถูกชะตาคอหนังโหดตามคอมิกส์ต้นฉบับกันพอสมควร

Hellboy เล่าถึงที่มาที่ไปของฮีโร่พันธุ์นรก ที่ต้องเลือกระหว่างการปกป้องโลกมนุษย์ ทั้งที่ตัวเองก็รู้สึกแปลกแยกกับคนบนโลก กับบทบาทราชาแห่งโลกอสูรใต้นรก ขณะที่เขาต้องต่อกรกับแม่มดร้ายที่เตรียมสร้างนรกขุมใหม่บนโลกมนุษย์

เริ่มที่ตัวละครหลักในเรื่องแม้จะมีแม่มดร้ายที่รับบทโดย มิล่า โจโววิช จาก Resident Evil ที่ดูตั้งแต่เด็กจนโตหวังมาเป็นแม่เหล็กของเรื่องแต่เหมือนจะแรงไม่พอบวกกับซีนเด่นก็น้อยเหลือใจ

Hellboy (2019)
Hellboy (2019)

ส่วนฝั่ง Hellboy รักษาระดับความโก๊ะเปิ่นได้ดีเหมือนเด็กหนุ่มที่กำลังจะเติบโตไม่มีความเท่คูลแม้จะมอบซีนตัวเต็มวัยมาให้แล้วก็ยังไม่ดึงดูดส่วนนักแสดงสมทบในเรื่องให้อารมณ์เป็นซีรีส์ในทีวีมากกว่ามุกตลกโปกฮาก็ดูพอไปได้แบบขำแห้งๆ

Hellboy (2019)
Hellboy (2019)

สำหรับความสยดสยองชวนวิงเวียนอาเจียนหนักก็ต้องยอมรับว่าใส่มาแน่นเต็มประดาในฉากต่างๆตัวละครที่เป็นอสูรน่าเกลียดน่ากลัวขนหัวลุกดี ดันมาเสียที่บทอันอ่อนปวกเปียกอยากจะลากคนดูไปนั่นไปนี่โดยไม่มีปี่มีขลุ่ยไม่สนตรรกะอะไรเท่าไหร่ และซีจีที่ดูไม่สมจริงในหลายส่วนจนทำให้ไม่อินไปโดยปริยาย

Hellboy (2019)
Hellboy (2019)

สิ่งที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้คือความสัมพันธ์ในครอบครัวในเรื่องฉายความผูกพันของ Hellboy กับพ่อเลี้ยงได้อบอุ่นท่ามกลางทะเลเลือดและกองศพต่างๆได้ดูเรียลแบบงงๆซึ่งน่าจะเป็นอะไรที่หยิบจับได้มากที่สุดในเรื่องแล้ว

Hellboy (2019)
Hellboy (2019)

โดยรวมแล้ว 2 ชั่วโมงของคุณมีค่า ไม่ควรเสียเวลาไปชม แต่ควรหาเวลาไปอ่านคอมิกส์ Hellboy หรือ ลองไปหาดูสองภาคแรกถ้าถูกจริตและอยากติดตามต่อค่อยเอาเวลาที่ว่างพอมาชมก็ได้

XS
SM
MD
LG