ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง – ขี่พรมวิเศษท่องโลกใหม่สวยงามใน “อาละดิน 2019”


Aladdin (2019)
Aladdin (2019)

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:24 0:00

ถือเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของดิสนีย์ในปีนี้ สำหรับ Aladdin 2019 ในแบบ live action ใช้นักแสดงจริงทั้งหมดในภาพยนตร์ ซึ่งหลายคนตั้งตารอชมว่าดิสนีย์จะเนรมิตความยิ่งใหญ่อลังการดาวล้านดวงให้กับโลกใหม่สวยงามในยุคที่เทคโนโลยีภาพยนตร์ไปไกลขนาดนี้ได้อย่างไร

Aladdin (2019)
Aladdin (2019)

Aladdin 2019 อิงจากการ์ตูนดังของดิสนีย์ อะลาดินกับตะเกียงวิเศษ เมื่อปี ค.ศ. 1992 ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับแฟนดิสนีย์ในยุคนั้น กับฉากยิ่งใหญ่อลังการ เส้นลายการ์ตูนที่สวยงามปราณีต บวกกับเพลงฮิตติดหูอย่าง A Whole New World ที่พอเพลงขึ้นปุ๊บก็เหมือนพาตัวเองล่องลอยไปกับพรมวิเศษ และในภาคนี้ได้พระนางหน้าใหม่ แต่เรียกเสียงฮือฮาด้วยการคว้า วิล สมิธ มารับบทยักษ์จีนี่จอมขโมยซีน

โดยส่วนตัวไม่ได้ชมเวอร์ชันการ์ตูนมาก่อน แต่จากสื่อสังคมออนไลน์ก็พอบอกได้ว่า ผู้กำกับเคารพการดำเนินเรื่องในแบบการ์ตูนมากพอสมควร ส่วนความสนุกไม่ได้มาจากการอิงตามต้นฉบับ แต่มาจากเส้นทางการดำเนินเรื่อง ด้วยฉากที่สวยงามตระการตา ซีจีฉากและสัตว์ต่างๆ ในเรื่องทำได้เนียนสมจริง พ่วงด้วยตัวละครขโมยซีนมากมาย ทั้งพรมวิเศษ ลิงน้อย และนกแก้วช่างยุที่ดูน่าหมั่นไส้สุดๆ ทำให้หนังดูกลมกล่อม

Aladdin (2019)
Aladdin (2019)

กลับมาที่นักแสดงจริงกันบ้าง ฝั่งพระนางหน้าใหม่ทำให้เราตื่นตาตื่นใจกับการร้องและเต้นที่น่าทึ่ง นางเอกมีสเน่ห์ยิ้มสวยหวานแต่พอจะเล่นบทแข็งแรงก็ทำได้ดี พระเอกดูเป็นนักย่องเบาที่จิตใจใสซื่อบริสุทธิ์

Aladdin (2019)
Aladdin (2019)

ส่วนวิล สมิธ ที่ในช่วงก่อนภาพยนตร์ออกฉายมีกระแสต่อต้านถึงการมารับบทยักษ์จีนี่ของเขาอยู่มาก แต่พอได้ชมแล้วก็ถือว่าทำได้ในมาตรฐานของเขา และที่ขโมยซีนก็คงเป็นพี่เลี้ยงนางเอกที่ดูน่ารักแบบโก๊ะๆเรียกพื้นที่หน้าจอได้พอควร

Aladdin (2019)
Aladdin (2019)

Aladdin 2019 โดยรวมแล้วไม่ได้มีภาพจดจำอะไรมากมาย แต่เป็นหนังที่ดูได้สนุกเพลิดเพลิน และคุ้มค่ากับการรับชม ด้วยความสนุกตื่นเต้นตลอดช่วงเวลาของหนังที่ไม่มีช่วงจังหวะให้เอื่อยเฉื่อยอย่างที่คาด

XS
SM
MD
LG