ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทั่วโลกจับตามองสัมภาษณ์พิเศษ 'เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน' เผยเรื่องราวชีวิตในราชวงศ์อังกฤษ


Britain's Prince Harry and Meghan, Duchess of Sussex, are interviewed by Oprah Winfrey in this undated handout photo.
Britain's Prince Harry and Meghan, Duchess of Sussex, are interviewed by Oprah Winfrey in this undated handout photo.

เทปสัมภาษณ์พิเศษ เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตในราชวงศ์อังกฤษ กับพิธีกรดัง โอปราห์ วินฟรีย์ จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ CBS ในคืนวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 20.00 น. - 22.00 น. ตามเวลาในสหรัฐฯ​

การสัมภาษณ์เป็นเวลาสองชั่วโมงนี้ ถือเป็นการสัมภาษณ์สมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดครั้งหนึ่ง หลังจากที่เจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี เคยออกมาพูดถึงความล้มเหลวในชีวิตสมรสของพระองค์กับเจ้าฟ้าชายชารล์ส เมื่อปีค.ศ. 1995 ซึ่งมีผู้ติดตามในอังกฤษสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คือมากกว่า 22 ล้านคนในเวลานั้น

อย่างไรก็ตาม สถิติดังกล่าวอาจสิ้นสุดลงเมื่อการสัมภาษณ์เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล ออกอากาศในค่ำคืนวันอาทิตย์นี้ที่คาดว่าจะมีผู้ชมในสหรัฐฯ หลายสิบล้านคน

ก่อนหน้านี้ สื่อต่างประเทศรายงานว่า โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรหญิงผู้ทำหน้าที่สัมภาษณ์ได้ขายลิขสิทธิ์รายการให้กับสถานี CBS เป็นมูลค่าราว 7-9 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้โอปราห์ยังถือสิทธิ์ในการออกอากาศในต่างประเทศด้วย

เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ หลังการประกาศข่าวทายาทคนที่สอง เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ประกาศยุติบทบาทในฐานะสมาชิกราชวงศ์วินด์เซอร์อย่างแน่นอนแล้ว และเจ้าชายแฮร์รี่ยังได้ขอสละตำแหน่งทางทหารอย่างเป็นทางการ ก่อนจะเริ่มเปิดศึกกับพระราชวังบัคกิงแฮมแทบจะทันที ตามรายงานของรอยเตอร์

เมแกน อดีตนักแสดงสาวชาวอเมริกัน กล่าวกับพิธีกรหญิงชื่อดังของสหรัฐฯ โอปราห์ วินฟรีย์ ในการสัมภาษณ์พิเศษที่จะออกอากาศในวันอาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์ CBS ว่า เธอพร้อมที่จะพูดทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว จากเดิมที่เธอและพระสวามีไม่เคยได้รับอิสระให้เลือกสิ่งต่าง ๆ ได้เอง แต่ ณ วันนี้พวกเขาพร้อมที่จะยืนหยัดเพื่อตัวเองแล้ว

และยืนยันว่า เธอมีอิสระที่จะพูดทุกอย่างที่เกี่ยวกับชีวิตของเธอได้ หลังจากที่เธอและเจ้าชายแฮร์รียืนยันว่าไม่กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษอีกต่อไป

เจ้าชายแฮร์รีทรงอภิเษกสมรสกับ เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ที่เป็นที่รู้จักจากซีรีย์ “Suits” ในปี ค.ศ. 2018 ทั้งสองกลายเป็นคนดังระดับโลก ด้วยพลังแห่งราชวงศ์อังกฤษผนวกกับความเป็นคนดังฮอลลีวู้ดแบบอเมริกัน

ทั้งสองประกาศยุติบทบาทราชวงศ์ โดยอ้างเหตุผลว่าไม่สามารถรับมือการรุกล้ำความเป็นส่วนตัวอันสุดจะทน และทัศนคติเหยียดเชื้อชาติของสื่ออังกฤษได้ และเมแกนออกมากล่าวภายหลังว่าเธอ “ไม่ได้รับการปกป้อง” จากราชวงศ์

การสัมภาษณ์ครั้งนี้ได้รับการจับตามองอย่างมาก จากที่ก่อนหน้านี้ โอปราห์ เคยสัมภาษณ์เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เมื่อต้นปี ค.ศ. 2018 มาแล้ว และในการสัมภาษณ์ครั้งก่อน เมแกน ระบุว่า พระราชวังบัคกิงแฮม ยอมรับว่าให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับตัวเธอและพระสวามีมาโดยตลอด

ก่อนการสัมภาษณ์จะออกอากาศสู่สาธารณชนในวันอาทิตย์นี้ พระราชวังบัคกิงแฮม ออกแถลงการณ์ว่าได้เริ่มต้นการสอบสวน กรณีที่มีการกล่าวหาว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ผู้นี้ “รังแก” อดีตข้าราชบริพารหลายคน ระหว่างที่ใช้ชีวิตในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ

ริชาร์ด ฟิตส์วิลเลียมส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์อังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ว่า สถานการณ์เช่นนี้เป็นพิษภัยต่อราชวงศ์อย่างไม่ต้องสงสัย และเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนนี้จะสะท้อนความสัมพันธ์ระหว่างราชวงศ์ในอนาคต ซึ่งเป็นภาวการณ์ที่ไม่ปลอดภัยมากทีเดียว

XS
SM
MD
LG