ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ราคาน้ำมันโลกดิ่ง 8% ก่อนเส้นตายการเจรจานิวเคลียร์ของอิหร่าน


Raquel Candelaria fuels-up her car at a BP gas station in Bensenville, Illinois, April 22, 2008. The average price U.S. drivers paid for gasoline soared to a new high of $3.51 a gallon, rising 11.9 cents over the last week, the federal Energy Information
Raquel Candelaria fuels-up her car at a BP gas station in Bensenville, Illinois, April 22, 2008. The average price U.S. drivers paid for gasoline soared to a new high of $3.51 a gallon, rising 11.9 cents over the last week, the federal Energy Information

ตลาดหุ้นโลกผันผวนแต่หุ้นอเมริกันไม่ลงแรงเท่าที่คาด / นักวิเคราะห์กังวลว่าเศรษฐกิจตุรกีกำลังถูกซ้ำเติมโดยวิกฤติการเงินกรีซ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:35 0:00
Direct link

ตลาดหุ้นโลกผันผวนแต่หุ้นอเมริกันไม่ลงแรงเท่าที่คาด

ตลาดหุ้นโลกผันผวน หลังจากที่ประชาชนกรีกลงประชามติไม่รับเงินช่วยเหลือจากประเทศในยุโรป แต่หุ้นอเมริกันและอังกฤษไม่ลงแรงเท่าที่คาด โดยดัชนีสำคัญๆ ลดลงน้อยกว่า 1% แต่ Nikkei และ Hang Seng ในเอเชียโดนทุบลงกว่า 2%

ถึงแม้ตลาดเซี่ยงไฮ้ของจีนจะขยับขึ้น 2.4% วันจันทร์ แต่แรงซื้อมาจากมาตรการพยุงราคาหุ้นของทางการ และนักวิเคราะห์กล่าวว่าหุ้นเอเชียอาจยังคงโดนกดดันจากความผันผวนในยุโรป

นักวิเคราะห์กังวลว่าเศรษฐกิจตุรกีกำลังถูกซ้ำเติมโดยวิกฤตการเงินกรีซ

นักวิเคราะห์กังวลว่าเศรษฐกิจตุรกีกำลังถูกซ้ำเติมโดยวิกฤตการเงินกรีซ โดยตอนนี้ก็ต้องเผชิญกับปัจจัยลบที่มีอยู่แล้วจากเหตุการณ์ความไม่สงบในซีเรียและการเมืองภายในที่บั่นทอนเสถียรภาพของรัฐบาล

Atilla Yesilada จาก Global Source Partners กล่าวว่า ขณะนี้เศรษฐกิจตุรกีชะลอลงจากที่ขยายตัว 7% มาอยู่ที่ 3% ส่วนตัวเลขอัตราเงินเฟ้อและการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดดูน่าเป็นห่วงอันดับต้นๆ ของกลุ่มประเทศเศรษฐกิจโตเร็ว

ราคาน้ำมันโลกดิ่ง 8% ก่อนเส้นตายการเจรจานิวเคลียร์ของอิหร่าน

ราคาน้ำมันโลกดิ่ง 8% ในวันจันทร์ เพราะถูกกดดันจากหลายสาเหตุทั้งจากจีน กรีซและการคาดเดาที่ว่าอิหร่านและประเทศมหาอำนาจจะเจรจากันสำเร็จ เรื่องการลดขนาดโครงการเทคโนโลยีนิวเคลียร์ของกรุงเตหราน

ประเทศร่วมเจรจากำหนดเส้นตายให้เกิดข้อยุติวันที่ 7 กรกฎาคม นักวิเคราะห์กล่าวว่าอาจมีการเลื่อนออกไปบ้าง และหากในที่สุดสามารถหาทางออกร่วมกัน อิหร่านจะสามารถส่งออกน้ำมันได้มากขึ้นสู่ตลาดโลก การคาดเดาลักษณะนี้ทำให้เกิดแรงเทขายน้ำมันในวันจันทร์

Amazon.com เตรียมเสนอมหกรรมลดราคาวันที่ 15 ก.ค.

บริษัทขายสินค้าออนไลน์ Amazon.com เตรียมเสนอมหกรรมลดราคาวันที่ 15 ก.ค. ที่ยิ่งใหญ่กว่า Black Friday ปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ตลอดมาเป็นช่วงที่คนซื้อของลดราคาคึกคักมากที่สุดของปี

ผู้บริหาร Amazon กล่าวว่าในวันที่ 15 ก.ค. เป็นวันเกิดครบรอบ 20 ปีของบริษัท และมหกรรมลดราคานี้จะเสนอให้กับลูกค้าที่จ่ายค่าสมาชิกรายปีในเพคเกจ “Prime” ใน 9 ประเทศได้แก่ อเมริกา อังกฤษ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG