ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Warren Buffett ซื้อ Kraft ผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ของสหรัฐ


Kraft Foods
Kraft Foods

Ukraine ระงับซื้อแก๊สธรรมชาติจากรัสเซีย / ผู้ผลิตห่วงยางลอยคอในน้ำสำหรับทารกเรียกคืนผลิตภัณฑ์เพราะลมอาจรั่วออกได้

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:41 0:00
Direct link

Ukraine ระงับซื้อแก๊สธรรมชาติจากรัสเซีย

Ukraine ระงับการซื้อแก๊สธรรมชาติจากรัสเซีย หลังการเจรจาขอลดราคา ซึ่งมีผู้แทนของสหภาพยุโรป หรือ EU เป็นตัวกลางประสบความล้มเหลวเมื่อวันอังคาร

นาย Aleksandr Novak รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของรัสเซีย กล่าวแสดงความประหลาดใจที่ Ukriane เรียกร้องให้รัสเซียลดราคามากกว่าที่เสนอไว้ และว่าราคาที่ Ukraine ต้องการไม่สอดคล้องกับราคาในตลาดขณะนี้

ทั้งสองฝ่ายมีกำหนดจะกลับไปเจรจาในเรื่องนี้กันอีกครั้งหนึ่งในเดือนกันยายน ใกล้เวลาที่หน้าหนาวจะเริ่มต้น รัสเซียขึ้นราคาแก๊สธรรมชาติที่ขายให้กับ Ukraine ครั้งล่าสุดในปีที่แล้ว หลังจากที่ประธานาธิบดี Viktor Yanukovich ซึ่งสนิทสนมกับรัสเซียถูกโค่นอำนาจ และเกิดกบฎที่สนับสนุนรัสเซียขึ้นในภาคตะวันออกของ Ukriane

Warren Buffett ซื้อ Kraft ผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ของสหรัฐ

Berkshire Hathaway บริษัทเงินทุนของมหาเศรษฐี Warren Buffett และ บริษัทเงินทุน 3G Capital ของบราซิล เจ้าของ H.J. Heinz ผู้ผลิตซ๊อสมะเขือเทศ หรือ ketchup ตกลงซื้อบริษัท Kraft ผู้ผลิตอาหารใน brand name ที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เช่น Jell-O, ไส้กรอก Oscar Meyer, และเนย Velveeta

บริษัทใหม่ ซึ่งจะเรียกชื่อว่า Kraft Heinz จะเป็นผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยคาดว่าจะมีรายได้ปีละประมาณ 28 พันล้านดอลลาร์

ผู้ผลิตห่วงยางลอยคอในน้ำสำหรับทารกเรียกคืนผลิตภัณฑ์

บริษัท Otteroo ใน San Francisco ประกาศเรียกคืนห่วงยางลอยคอในน้ำสำหรับทารก เพราะพบว่าลมอาจรั่วออกมาตามแนวตะเข็บของห่วง และทำให้เด็กทารกผู้ใช้ห่วงจมน้ำได้

ประกาศเรียกคืนนี้มีออกมาหลังจากที่คณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยสำหรับผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค (CPSC) ของรัฐบาลสหรัฐเปิดเผยว่าได้รับรายงาน 54 รายเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เท่าที่ปรากฎยังไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

จำนวนห่วงยางที่ถูกเรียกคืนรวมทั้งหมด 3,000 ชิ้น ห่วงยางที่ว่านี้มีชื่อ Otteroo พิมพ์ไว้ด้านบน และนำออกจำหน่ายออนไลน์ทางเว็บไซต์ของบริษัท ทาง Amazon.com และ Zulily.com ในช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงกรกฎาคม ปีที่แล้ว

CPSC แนะนำว่าผู้บริโภคควรเลิกใช้ห่วงยางที่ว่านี้ และติดต่อ Otteroo เพื่อขอเงินคืนที่ otteroo.com

XS
SM
MD
LG