ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: อัตราการว่างงานในสหรัฐฯลดลงอยู่ระดับ 5.3% ต่ำสุดในรอบ 5 ปี


People have their resumes reviewed at a job fair. Some experts say there is a "skills gap" between jobseekers and jobs. Some researchers however say evidence of a skills gap is weak.
People have their resumes reviewed at a job fair. Some experts say there is a "skills gap" between jobseekers and jobs. Some researchers however say evidence of a skills gap is weak.

BP ตกลงจ่ายค่าเสียหายกรณีน้ำมันรั่วอ่าวเม็กซิโก 18,700 ล้านดอลล่าร์ / คนขับแท็กซี่ฝรั่งเศสหยุดงานประท้วง Uber

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:04 0:00
Direct link

อัตราการว่างงานในสหรัฐฯลดลงอยู่ระดับ 5.3% ต่ำสุดในรอบ 5 ปี

กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ รายงานตัวเลขการจ้างงานเพิ่มขึ้น 223,000 ตำแหน่งในเดือน มิ.ย ขณะที่อัตราการว่างงานลดลง 0.2% อยู่ที่ระดับ 5.3% ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี ค.ศ 2008 อย่างไรก็ตาม จนท.บอกว่าสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้อัตราการว่างงานลดลง คือคนตกงานกว่า 400,000 คน ล้มเลิกความพยายามหางานใหม่ ทำให้คนกลุ่มนี้ไม่ถูกนำมาพิจารณาว่าเป็นส่วนหนึ่งของคนตกงาน

ด้านทำเนียบขาวมีรายงานว่า ช่วง 1 ปีมานี้ เศรษฐกิจสหรัฐฯมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นเกือบ 3 ล้านตำแหน่ง รวมแล้วมีการจ้างงานเพิ่ม 12 ล้าน 8 แสนตำแหน่งในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

BP ตกลงจ่ายค่าเสียหายกรณีน้ำมันรั่วอ่าวเม็กซิโก 18,700 ล้านดอลล่าร์

บริษัทน้ำมันรายใหญ่ของอังกฤษ BP บรรลุข้อตกลงจ่ายเงินค่าเสียหาย 18,700 ล้านดอลล่าร์เพื่อประนีประนอมยอมความในเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลครั้งใหญ่ในอ่าวเม็กซิโกเมื่อปี ค.ศ 2010 โดยจะทะยอยแบ่งจ่ายปีละ 1,000 ล้านดอลล่าร์ เป็นเวลา 18 ปี

รมต.ยุติธรรมสหรัฐฯ Loretta Lynch ระบุว่าหากศาลยอมรับข้อตกลงประนีประนอมดังกล่าว จะถือเป็นค่าเสียหายที่มีมูลค่าสูงที่สุดในสหรัฐฯเท่าที่เคยเกิดขึ้นกับคดีใดคดีหนึ่ง

ทาง BP เผยว่าเวลานี้ต้นทุนค่าใช้จ่ายในเหตุการณ์น้ำมันรั่วครั้งนี้ สูงกว่า 42,000 ล้านดอลล่าร์แล้ว

คนขับแท็กซี่ฝรั่งเศสหยุดงานประท้วง Uber

บรรดาคนขับรถแท็กซี่ในฝรั่งเศสพากันหยุดงานประท้วงบริการแท็กซี่ออนไลน์อย่าง Uber และบริษัทอื่นๆ ที่กำลังได้รับความนิยมและแย่งลูกค้าแท็กซี่มากขึ้น

คนขับแท็กซี่ร่วมกันปาไข่เพื่อเป็นสัญลักษณ์ต่อต้าน Uber โดยบอกว่า Uber เป็นบริการผิดกฏหมาย เพราะคนขับไม่ต้องมีใบอนุญาต ไม่ต้องมีประกัน และบางทีรถยนต์ที่ใช้ก็ไม่ได้มาตรฐาน แต่กลับได้รับความนิยมมากขึ้น โดยที่รัฐบาลยังไม่มีมาตรการมาควบคุม

ปัจจุบันบริการ Uber มีแล้วในกว่า 300 เมือง ใน 57 ประเทศ หลายประเทศคนขับแท็กซี่ต่างออกมาประท้วง Uber ตั้งแต่เม็กซิโกถึงอินโดนีเซีย

XS
SM
MD
LG