ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Google ขยายบริการเสริมสองแบบใน Gmail


google
google

ตลาดหุ้นจีนผันผวนต่อเนื่อง / US Ex-Im bank ปิดทำการอย่างเป็นทางการเที่ยงคืนวันที่ 30 มิ.ย / ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ตัดสิน Apple มีความผิดฐานฮั๊วราคา e-book

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:55 0:00
Direct link

ตลาดหุ้นจีนผันผวนต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลงเมื่อเปิดตลาดในวันอังคาร แต่ทะยานขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อปิดตลาด ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่าอาจเป็นเพราะข่าวที่ว่า รัฐบาลจีนจะอนุญาตให้นำส่วนหนึ่งของกองทุนเงินบำนาญไปลงทุนในตลาดหุ้นได้ ประกอบกับที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของตลาดหลักทรัพย์จีนออกโรงขอให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในตลาดหุ้นจีน

การตัดสินใจเรื่องกองทุนเงินบำนาญ คือมาตรการล่าสุดที่รัฐบาลจีนนำมาใช้เพื่อสร้างเสถียรภาพในตลาดหุ้น หลังเกิดความผันผวนต่อเนื่องตั้งแต่กลางเดือน มิ.ย จนหลายคนเกรงว่าอาจกำลังเข้าสู่ช่วงซบเซายาวนานหรือ Bear Market

Ex-Im bank สหรัฐฯ ปิดทำการอย่างเป็นทางการเที่ยงคืนวันที่ 30 มิ.ย

ธนาคารเพื่อการนำเข้า-ส่งออกของสหรัฐฯ หรือ Ex-Im bank ปิดบริการอย่างเป็นทางการในเวลาเที่ยงคืนวันอังคารที่ 30 มิ.ย ตามเวลาในสหรัฐฯ หลังจากรัฐสภาไม่ผ่านกฏบัตรรับรองธนาคารแห่งนี้ซึ่งหมดอายุสิ้นเดือน

แต่ผู้สนับสนุนธนาคารเชื่อว่ายังมีโอกาสที่จะผลักดันให้รัฐสภาผ่านกฏบัตรของ Ex-Im bank ในอีกหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้าหลังวันหยุดยาวเนื่องในวันประกาศอิสรภาพของอเมริกา

ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ตัดสิน Apple มีความผิดฐานฮั้วราคา e-book

ศาลอุทธรณ์กลางสหรัฐฯ ในแมนฮัตตัน มีคำตัดสินยืนยันตามศาลชั้นต้นที่ระบุว่าบริษัท Apple มีความผิดตามข้อกล่าวหาเมื่อปี 2012 ว่าร่วมกับสำนักพิมพ์ต่างๆ กำหนดราคาหนังสืออิเลกทรอนิคส์หรือ e-book

คาดว่า Apple ต้องจ่ายค่าเสียหายราว 450 ล้านดอลล่าร์ให้แก่ลูกค้าผู้ซื้อ e-book ตามข้อตกลงที่ทำไว้กับโจทก์ คือเอกชนและรัฐบาล 33 รัฐ

Google ขยายบริการเสริมสองแบบใน Gmail

บริษัท google เปิดเผยบริการใหม่สองแบบในบริการรับ-ส่งอีเมลล์ของ Gmail เพื่อให้สนุกและแสดงตัวตนของผู้ใช้มากขึ้น บริการแรกคือธีมแบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาเป็นร้อยกว่าแบบ รวมถึงรูปภาพฝีมือพนักงานของ Google เอง และบริการที่สองคือ emoji ที่เพิ่มแบบใหม่อีกหลายแบบ

ปัจจุบันมีผู้ใช้ Gmail ของ Google ราว 900 ล้านคน เพิ่มจาก 425 ล้านคนเมื่อปี ค.ศ. 2012 ซึ่งในจำนวนนี้ร้อยละ 75 เข้า Gmail จากอุปกรณ์มือถือ

XS
SM
MD
LG