ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: สถานีโทรทัศน์ NBC ตัดความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ Donald Trump


จีนนำเกือบ 60 ประเทศร่วมก่อตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนา AIIB / นิตยสาร Forbes จัดอันดับซูเปอร์สตาร์ที่ทำเงินสูงสุดปีนี้,

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:14 0:00
Direct link

จีนนำเกือบ 60 ประเทศร่วมก่อตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนา AIIB

จีนนำเกือบ 60 ประเทศร่วมก่อตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาระบบโครงสร้างสาธารณูปโภคแห่งเอเชียอย่างเป็นทางการโดยมีสมาชิกร่วมก่อตั้งทั้งหมด 57 ประเทศแต่ไม่รวม อเมริกาและญี่ปุ่น

ธนาคาร Asian Infrastructure Investment Bank หรือ AIIB มีกลุ่มประเทศ BRICS คุมเสียงการลงมติร่วมกันเกือบกึ่งหนึ่ง กลุ่มประเทศดังกล่าวประกอบด้วย บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้

สถานีโทรทัศน์ NBC ตัดความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ Donald Trump

สถานีโทรทัศน์ NBC ของสหรัฐที่ถ่ายทอดรายการเรียลลิตี้โชว์ The Apprentice ตัดความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ Donald Trump นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นเจ้าของรายการดังกล่าว หลังจากที่เขากล่าวถ้อยคำที่สร้างความเสื่อมเสียแก่ชาวแม็กซิกัน


เมื่อตอนประกาศลงชิงชัยเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันในสนามเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้า Donald Trump กล่าวพาดพิงชาวแม็กซิกันที่เดินทางเข้าสหรัฐว่าเป็นอาชญากรและเป็นผู้ที่เคยข่มขืนคนมาก่อน

ก่อนหน้านี้คำกล่าวที่ว่าทำให้สถานี Univision ที่เป็นเครือข่ายสำหรับชาวละตินอเมริกาในสหรัฐตัดความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ Donald Trump ในการถ่ายทอดการประกวดนางงามจักรวาลซึ่งเป็นธุรกิจที่ Donald Trump มีหุ้นอยู่

นิตยสาร Forbes จัดอันดับซุเปอร์สตาร์ที่ทำเงินสูงสุดปีนี้

นิตยสาร Forbes จัดอันดับซุปเปอร์สตาร์ที่ทำเงินสูงสุดปีนี้ ที่ติดสองอันดับแรกคือนักมวยคู่บรรลือโลก Floyd Mayweather และ Manny Pacquiao ที่รับทรัพย์ไปจากการดวลกำปั้นเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 300 ล้านดอลลาร์ และ 160 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ ซึ่งในแมทช์นั้น Mayweather เป็นฝ่ายชนะ

มวยคู่ดังกล่าวดึงดูดคนดูที่ยอมจ่าย pay per view มากเป็นประวัติการณ์ถึง 4 ล้าน 4 แสนคน ส่วนคนดังที่รับรายได้ในอันดับรองๆ ประกอบด้วย Katy Perry นักร้องอเมริกัน ซึ่งติดอันดับที่สาม

นอกจากนั้น Gordon Ramsay พ่อครัวและเจ้าของภัตตาคารที่มีรายการโทรทัศน์หลายชุด และนักร้องเพลงแร็พ Drake ของแคนาดา ก็ติดอันดับหนึ่งในร้อยด้วย

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG