ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ญี่ปุ่นประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าการปรับปรุงปัญหาสารตกค้างจากอุบัติเหตุนิวเคลียร์ 4 ปีก่อน


Japan Fukushima Nuclear
Japan Fukushima Nuclear

เวียดนามและนิวซีแลนด์ประกาศความร่วมมือที่จะเพิ่มมูลค่าทางการค้าระหว่างกัน และทำเนียบขาวกระตุ้นให้หน่วยงานรัฐลดก๊าซเรือนกระจก

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:42 0:00
Direct link

เวียดนามและนิวซีแลนด์ประกาศความร่วมมือที่จะเพิ่มมูลค่าทางการค้าระหว่างกัน

เวียดนามและนิวซีแลนด์ประกาศความร่วมมือที่จะเพิ่มมูลค่าการค้าระหว่างกัน โดยตั้งเป้าหมายว่าการซื้อขายสินค้าและบริการของทั้งสองประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 2,200 ล้านดอลลาร์ภายในปี ค.ศ. 2020

ก่อนหน้านี้ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศได้รับความกระทบกระเทือนจากกรณีที่นิวซีแลนด์ถูกกล่าวหาว่าสอดแนมรัฐบาลเวียดนาม การประกาศเป้าการค้าร่วมกันครั้งนี้เกิดขึ้นที่กรุงเวลลิงตันของนิวซีแลนด์ ระหว่างการเยือนของนายกรัฐมนตรี เหงียน ทัน ดุง ของเวียดนาม

ญี่ปุ่นประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าการปรับปรุงปัญหาสารตกค้างจากเหตุโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิด

ตัวแทนหลายพันคนจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมประชุมเรื่องการบรรเทาสาธารณภัยของสหประชาชาติในสัปดาห์นี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประเทศเจ้าภาพใช้โอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าการปรับปรุงปัญหาสารตกค้างจากเหตุโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดเมื่อ 4 ปีก่อนที่ฟูกูชิมา

เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์เทคโนโลยีการเกษตรที่ฟูกูชิมากล่าวว่า มาตราฐานวัดความปลอดภัยของสินค้าเกษตรในบริเวณดังกล่าวเข้มงวดกว่ามาตรฐานสากลทั่วไปสิบเท่า นอกจากนั้นที่การประชุมนี้ สื่อบางแห่งมีโอกาสเข้าร่วมตรวจสอบการทำงานวัดความปลอดภัยของโรงงานอาหารที่ผลิตอาหารกลางวันสำหรับนักเรียน 3,000 ชุดด้วย

ทำเนียบขาวกระตุ้นให้หน่วยงานรัฐลดก๊าซเรือนกระจก

ประธานาธิบดีโอบามา ออกคำสั่งฝ่ายบริหารให้ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากหน่วยงานของรัฐบาลกลาง 40% ในอีก 10 ปีจากนี้ เทียบกับระดับก๊าซเรือนกระจกเมื่อ 7 ปีก่อน นอกจากนั้นผู้นำสหรัฐยังได้ตั้งเป้าให้มีการใช้ไฟฟ้าที่ผลิตได้จากพลังงานที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ 30% ในกรอบเวลาเดียวกันด้วย

Yahoo ปิดสำนักงานที่ยังเหลืออยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่

บริษัทเทคโนโลยี Yahoo ปิดสำนักงานที่ยังเหลืออยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่ ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการลดค่าใช้จ่าย การปิดสำนักงานดังกล่าวจะทำให้ Yahoo สามารถ ลดพนักงาน 200 ถึง 300 คน

หน้าที่หลักของสำนักงาน Yahoo ที่ปักกิ่งคืองานด้านสำรวจและพัฒนา ทั้งนี้ Yahoo เลิกให้บริการในจีน หลังจากที่กรุงปักกิ่งสั่งไม่ให้มีบริการอีเมลของ Yahoo ในประเทศจีน เมื่อสองปีก่อน

Yahoo ได้โอนงานด้าน e-commerce ของบริษัทไปให้ บริษัทพันธมิตร Alibaba เมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งขณะนี้ Alibaba ได้กลายเป็นบริษัทขายสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG