ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Apple Watch ปลอมเริ่มออกขายในเมืองจีน


นักเศรษฐศาสตร์เชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยและราคาน้ำมันในสหรัฐฯ จะสูงขึ้นปีนี้ และธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเซียจะไม่ให้เงินกู้เพิ่มแก่กัมพูชาเพื่อปรับปรุงระบบทางรถไฟ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:14 0:00
Direct link

เศรษฐกิจของจีนในช่วงสองเดือนแรกชะลอตัวลงกว่าที่คาดไว้

ตัวเลขทางเศรษฐกิจของจีนในช่วงสองเดือนแรกของปีแสดงถึงการผลิตด้านอุตสาหกรรม ยอดค้าปลีก และการลงทุนในสินทรัพย์คงที่ซึ่งลดลงกว่าที่คาดการณ์ไว้ และทำให้เกิดการคาดการณ์ว่ารัฐบาลกรุงปักกิ่งอาจใช้มาตราการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อให้สามารถขยายตัวได้ตามเป้า คือราว 7 % ในปีนี้

นักเศรษฐศาสตร์เชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยและราคาน้ำมันในสหรัฐฯ จะสูงขึ้นปีนี้

นักเศรษฐศาสตร์ของสหรัฐฯ คาดว่าอัตราดอกเบี้ยและราคาน้ำมันในสหรัฐฯ จะสูงขึ้นในปีนี้โดยคาดว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้นราว 30 % นอกจากนั้นตลาดหุ้นก็จะผันผวนมากขึ้นด้วย

แนวโน้มทางเศรษฐกิจดังกล่าวทำให้หลายบริษัทดำเนินนโนบายธุรกิจที่เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เช่น Home Depot, Foot Locker และ Gap ได้ซื้อหุ้นของตนกลับจากตลาด โดยบริษัท Home Depot ได้ใช้เงินถึงหนึ่งแสนสี่พันล้านดอลลาร์เพื่อซื้อหุ้นของตนในตลาดกลับเข้าอยู่ในครอบครองเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเซียจะไม่ให้เงินกู้เพิ่มแก่กัมพูชาเพื่อปรับปรุงระบบทางรถไฟ

ผู้อำนวยการใหญ่ของธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเซีย หรือ ADB กล่าวที่กัมพูชาว่า ADB จะไม่ให้เงินกู้เพิ่มแก่กัมพูชาเพื่อปรับปรุงระบบทางรถไฟเก่าซึ่งขณะนี้มีความล่าช้าและประสบปัญหาด้านการเงิน โครงการดังกล่าวต้องใช้เงินราว 142 ล้านดอลลาร์เพื่อให้แล้วเสร็จ

ขณะที่เส้นทางรถไฟระหว่างกรุงพนมเปญกับเมืองสีหนุวิลล์สามารถใช้งานได้ในขณะนี้ แต่เส้นทางที่ยาวกว่าคือจากกรุงพนมเปญไปยังเมืองปอยเปตที่พรมแดนไทยยังไม่สามารถใช้การได้ และรัฐบาลกัมพูชาต้องการเงินลงทุนเพิ่มอีกอย่างน้อยราว 75 ล้านดอลลาร์

Apple Watch ปลอมเริ่มออกขายในเมืองจีนแล้ว

หลังจากที่บริษัท Apple เปิดตัว Apple Watch ได้ไม่กี่วันโดยนาฬิกาอัจฉริยะดังกล่าวมีราคาขายตั้งแต่ 349 ถึง 17,000 ดอลลาร์นั้น ในประเทศจีนนาฬิกา Apple Watch ปลอมซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Android เริ่มหาซื้อได้ทางเว็ปไซต์ Taobao แล้วโดยมีราคาไม่ถึง 100 ดอลลาร์

และรุ่นที่ถูกที่สุดนั้นมีราคาเพียง 30 ดอลลาร์หรือประมาณหนึ่งพันบาทไทยเท่านั้นเอง

XS
SM
MD
LG