ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ค่าเงินยูโรร่วงดิ่งอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 12 ปี


euro
euro

ตลาดงานสหรัฐฯ จ้างงานเพิ่มขึ้นเกือบ 3 แสนตำแหน่ง และตำรวจนิวซีแลนด์สืบสวนจดหมายขู่ใส่ยาฆ่าแมลงในนมผงเด็กทารกของ Fonterra

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:47 0:00
Direct link

ค่าเงินยูโรร่วงดิ่งอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 12 ปี

ค่าเงินยูโรตกลงอีกครั้งอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 12 ปีเมื่อเทียบกับเงินดอลล่าร์ โดยค่าเงินยูโรที่ซื้อขายในวันอังคารลดลงอยู่ที่ระดับ 1.07 ดอลล่าร์ ซึ่งต่ำสุดตั้งแต่เดือนเมษายน ค.ศ 2003 และเป็นการลดลงต่อเนื่องหลายสัปดาห์ติดต่อกัน ในช่วงที่เศรษฐกิจยุโรปยังชะลอตัว แต่เศรษฐกิจกำลังปรับตัวดีขึ้น ขณะที่นักลงทุนและเจ้าหน้าที่ยุโรปยังคงกังวลว่าการเจรจาเรื่องมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจกรีซ อาจประสบปัญหาในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า

ตลาดงานสหรัฐฯ จ้างงานเพิ่มขึ้นเกือบ 3 แสนตำแหน่ง

รายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ระบุว่าตลาดงานสหรัฐฯมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 295,000 ตำแหน่งเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งนับเป็นเดือนที่ 12 ติดต่อกันที่ตลาดงานในอเมริกาจ้างงานเพิ่มมากกว่าเดือนละ 200,000 ตำแหน่ง

ปัจจุบันอัตราการว่างงานในอเมริกาอยู่ที่ระดับ 5.5% ขณะที่อัตราการว่างงานของยูโรโซนยังอยู่ที่สูงกว่า 11%

ตำรวจนิวซีแลนด์สืบสวนจดหมายขู่ใส่ยาฆ่าแมลงในนมผงเด็กทารกของ Fonterra

ภาพลักษณ์ความเป็นผู้ส่งออกสินค้าที่สะอาด ปลอดภัยของนิวซีแลนด์ ต้องตกอยู่ในความเสี่ยงอีกครั้ง หลังจากตำรวจนิวซีแลนด์เปิดเผยว่ากำลังสืบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับนมผงสำหรับเด็กทารกที่อาจปนเปื้อนสารอันตราย

ตำรวจนิวซีแลนด์เปิดเผยในวันอังคารว่า เมื่อปลายปีที่แล้วมีจดหมายหลายฉบับส่งไปยังบริษัท Fonterra ซึ่งเป็นผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ที่สุดในโลก และที่สมาพันธ์เกษตรกรนิวซีแลนด์ ข่มขู่ว่าจะใส่ยาฆ่าแมลงลงไปในนมผงสำหรับเด็กทารก หากว่ารัฐบาลนิวซีแลนด์ไม่หยุดใช้ยาฆ่าแมลงในการกำจัดสัตว์รบกวน เช่นหนูและตัวพอสซั่ม

XS
SM
MD
LG