ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: CCTV ระบุรถยนต์ Volkswagen คือบริษัทที่ถูกลูกค้าจีนร้องเรียนมากที่สุด


People walk past a row of Volkswagen e-Golf cars during the company's annual news conference in Berlin March 13, 2014.
People walk past a row of Volkswagen e-Golf cars during the company's annual news conference in Berlin March 13, 2014.

จีนทดสอบเส้นทางการบินพาณิชย์ใหม่ท่ามกลางความไม่พอใจของไต้หวัน และ 6 สนามบินเอเชียติดใน 10 อันดับสนามบินดีที่สุดในโลก

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:12 0:00
Direct link

CCTV ระบุรถยนต์ Volkswagen คือบริษัทที่ถูกลูกค้าจีนร้องเรียนมากที่สุด

สื่อโทรทัศน์ของทางการจีน CCTV รณรงค์เนื่องในวันสิทธิผู้บริโภคประจำปีนี้หรือ World Consumer Rights Day โดยระบุทางเว็บไซต์ว่า บริษัทรถยนต์ Volkswagen จากเยอรมนี คือบริษัทที่ถูกลูกค้าจีนร้องเรียนมากที่สุด หลังจากไม่นานนี้มีลูกค้าราว 2,000 คนรายงานปัญหาที่เกิดกับรถยนต์ของ Volkswagen หลายรุ่น โดยเฉพาะปัญหาที่เพลาหลังของรถยนต์นั่งรุ่น VW Sagitar

ปีที่แล้วหน่วยงานของรัฐบาลจีนได้เริ่มการตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับเพลาหลังของรถยนต์รุ่นนี้ หลังจากมีผู้บริโภคร้องเรียนมากมาย ทำให้บริษัท VW และบริษัทร่วมทุนในจีนคือ FAW Group Corp. ต้องเรียกคืนรถยนต์รุ่น Sagitar มากกว่า 560,000 คัน และระบุต่อมาว่าไม่พบข้อบกพร่องที่เพลาหลังของรถรุ่นนี้แต่อย่างใด

เวลานี้ VW ถือเป็นผู้ครองตลาดรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในจีน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว VW รายงานว่าผลกำไรจากการขายรถยนต์ในจีนเมื่อปีที่แล้วเพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อนหน้านั้น

จีนทดสอบเส้นทางการบินพาณิชย์ใหม่ท่ามกลางความไม่พอใจของไต้หวัน

จีนทดสอบเส้นทางการบินที่เพิ่งเสนอให้เปิดใหม่บริเวณช่องแคบไต้หวันในวันอาทิตย์ ซึ่งก่อให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ชาวไต้หวันเกี่ยวกับปัญหาความปลอดภัย

จีนยืนยันว่าเส้นทางการบินใหม่ 4 เส้นทางจากมณฑลซีเจียงและมณฑลฟูเจี้ยนซึ่งล้วนต้องข้ามช่องแคบไต้หวันนั้น มีจุดประสงค์เพื่อลดความคับคั่งของเส้นทางบินที่มีอยู่เดิม แต่ทางไต้หวันระบุว่าจีนเป็นผู้ตัดสินใจเรื่องนี้แต่ฝ่ายเดียวโดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากไต้หวัน และบอกว่าเป็นภัยคุกคามทางอากาศต่อไต้หวัน

เดิมทีเส้นทางบินดังกล่าวถูกกำหนดไว้ว่าจะเริ่มเปิดบริการวันที่ 5 มี.ค แต่ต้องถูกเลื่อนไปเนื่องจากการประท้วงอย่างหนักในไต้หวัน

6 สนามบินเอเชียติดใน 10 อันดับสนามบินดีที่สุดในโลก

สนามบินใหญ่ 6 แห่งในสิงคโปร์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง และจีน ถูกจัดให้อยู่ใน 10 อันดับแรกของสนามบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี ค.ศ2015 จากการจัดอันดับของบริษัท Skytrax ในกรุงปารีส

สนามบิน Singapore Changi นำมาที่อันดับ 1 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และยังได้รับเลือกจากผู้ร่วมตอบแบบสอบถาม 13 ล้านคนให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดสำหรับกิจกรรมการพักผ่อนด้วย ส่วนสนามบิน Incheon International ในเกาหลีใต้ตามมาที่ 2 สนามบินฮ่องกงอยู่ที่ 4 สนามบิน Tokyo International อยู่ในอันดับ 5 สนามบิน Central Japan ในญี่ปุ่นเช่นกันอยู่ที่อันดับ 7 และสนามบินกรุงปักกิ่งอยู่ที่อันดับ 10 ในการจัดอันดับครั้งนี้

รายงานจาก VOA WSJ AFP และ Bloomberg / ทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG