ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เทศกาลคริสต์มาส 2019 ที่ทำเนียบขาว เริ่มขึ้นแล้ว


First Lady Melania Trump poses for a photo in front of the White House Christmas tree, after it arrives at the White House, Nov. 25, 2019. (Photo: Patsy Widakuswara / VOA)
First Lady Melania Trump poses for a photo in front of the White House Christmas tree, after it arrives at the White House, Nov. 25, 2019. (Photo: Patsy Widakuswara / VOA)

การเฉลิมฉลองเทศกาลวันหยุดปลายปีของทำเนียบขาว เริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ เมื่อสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เมลาเนีย ทรัมป์ ได้รับมอบต้นคริสต์มาสที่จะนำมาตั้งไว้ในห้องรับแขกของทำเนียบขาวก่อนจะถึงวันคริสต์มาสในอีก 1 เดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีทรัมป์มิได้เข้าร่วมในพิธีรับมอบต้นคริสต์มาสในปีนี้

ต้นคริสต์มาสความสูง 5.6 เมตร จากฟาร์ม Mahantongo Valley ในรัฐเพนซิลเวเนีย ได้รับเลือกให้เป็นต้นคริสต์มาสประจำทำเนียบขาวในปีนี้ หลังจากเป็นผู้ชนะในงานประกวดต้นคริสต์มาสของสมาคมต้นคริสต์มาสแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

โดยต้นคริสต์มาสต้นนี้เดินทางมาถึงทำเนียบขาวบนหลังรถม้าที่มีอาชาผูกกระดิ่งของครอบครัวชไนเดอร์ เจ้าของฟาร์มดังกล่าวเป็นผู้นำส่ง ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมายาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1966

นางเมลาเนีย ทรัมป์ เป็นผู้รับมอบต้นคริสต์มาสและถ่ายภาพร่วมกับครอบครัวชไนเดอร์ จากนั้นจะนำต้นคริสต์มาสไปตั้งไว้ที่ห้องบลูรูม ในทำเนียบขาว ซึ่งสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ เป็นผู้เลือกการประดับประดาคริสต์มาสเองตามธีมของแต่ละปี

อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง แจคเคอลีน เคนเนดี้ เป็นผู้เริ่มธรรมเนียมการออกแบบธีมสำหรับคริสต์มาสของทำเนียบขาวเมื่อปี ค.ศ. 1961 และปฏิบัติต่อเนื่องมาตั้งแต่นั้น ซึ่งนักประวัติศาสตร์บอกว่า ธีมของแต่ละปีจะสะท้อนถึงตัวตนของประธานาธิบดีสหรัฐฯ และภริยา ซึ่งอาศัยอยู่ในทำเนียบขาวในปีนั้น ๆ

โดย เมลาเนีย ทรัมป์ มีกำหนดจะเปิดเผยธีมคริสต์มาสของทำเนียบขาวประจำปีนี้ ในต้นเดือนธันวาคม หลังพิธีฉลองวันขอบคุณพระเจ้าซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 28 พฤศจิกายน

XS
SM
MD
LG