ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“วอลมาร์ท” หยุดขายปืน-กระสุน ในสหรัฐฯ หวั่นเหตุวุ่นวายหลังเลือกตั้งปธน.


Photo by: BBB/STAR MAX/IPx 2020 10/29/20 Walmart pulls guns and ammo off sales floor because of 'Civil Unrest'., but will still sell those items.
Photo by: BBB/STAR MAX/IPx 2020 10/29/20 Walmart pulls guns and ammo off sales floor because of 'Civil Unrest'., but will still sell those items.

บริษัทห้างค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐฯ วอลมาร์ท (Walmart) ประกาศหยุดจำหน่ายปืนและกระสุนในสาขาทั่วสหรัฐฯ เพื่อปกป้องลูกค้าและพนักงาน ท่ามกลางความกังวลถึงเหตุความไม่สงบภายในประเทศ หลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

โฆษกของวอลมาร์ท ระบุว่าเมื่อวันพฤหัสบดี ในการนำปืนและกระสุนออกจากชั้นวางของห้างในสัปดาห์นี้เป็นต้นไป โดยในแถลงการณ์ระบุว่า จากเหตุวุ่นวายภายในประเทศที่เกิดขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา วอลมาร์ทจึงตัดสินใจนำสินค้าจำพวกอาวุธปืนและกระสุนออกจากชั้นวางสินค้าของห้าง หนึ่งในมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับพนักงานและลูกค้า แต่ยังไม่ระบุว่าจะกลับสินค้าประเภทนี้กลับมาจัดจำหน่ายตามปกติได้อีกครั้งเมื่อใด ตามรายงานของรอยเตอร์

ทั้งนี้ วอลมาร์ท ระบุว่า สาขาในเมือง Bentonville รัฐอาร์คันซอ ที่มียอดขายปืนและกระสุนมากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายสินค้ากลุ่มนี้ใน 5,000 สาขาของวอลมาร์ททั่วอเมริกา จะยังคงจัดจำหน่ายปืนและกระสุนต่อไปตามคำสั่งซื้อเท่านั้น แต่จะไม่จัดวางขายตามขั้นวางเหมือนแต่ก่อน

บรรดาห้างร้านทั่วอเมริกา ต้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศ หลังจากเมื่อต้นปี มีเหตุประท้วงรุนแรง ตามมาด้วยการบุกทำลายห้างร้านและขโมยสินค้า ในชิคาโก มหานครนิวยอร์ก นครลอส แอนเจลิส เมืองพอร์ตแลนด์ และเมืองใหญ่ทั่วสหรัฐฯ

นอกจากนี้ ยังต้องจับตาการซื้อปืนและกระสุนที่พุ่งทะลุเพดานในปีนี้ บวกกับชาวอเมริกันผู้ไม่เคยซื้อปืนมาก่อน ก็เริ่มหาซื้อไว้ในครอบครองในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้ด้วย

XS
SM
MD
LG