ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ม.ฮาร์วาร์ด รับ รายได้หดหายเพราะฤทธิ์โควิด


Business News Wrap
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:01 0:00


การระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ทำให้มหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด สูญเงินไปถึง 10 ล้านดอลลาร์ในปีงบประมาณที่ผ่านมา เทียบกับการมีงบเหลือถึง 308 ล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า

ข้อมูลรายงานด้านการเงินประจำปีของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งนี้ เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณที่แล้ว ซึ่งสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ฮาร์วาร์ด ต้องคืนเงินค่าเช่าหอพักนักศึกษาไป 32 ล้านดอลลาร์ หลังนักศึกษาต้องกลับไปอยู่บ้านเพราะวิกฤตโควิด-19 ขณะที่ รายได้ที่มาจากค่าใช้จ่ายของนักศึกษาลดลงไปถึง 11 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ลงมาอยู่ที่ 1,100 ล้านดอลลาร์

ฮาร์วาร์ด ยังสูญรายได้จากการแผนการศึกษาพิเศษซึ่งรวมถึง โปรแกรมระยะสั้น และระยะยาวสำหรับผู้บริหารที่นำเสนอผ่านวิทยาลัยธุรกิจศึกษา และปกติจะอยู่ที่ราว 500 ล้านดอลลาร์ หรือ 9 เปอร์เซ็นต์ของผลกำไรในแต่ละปี

ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้ดำเนินมาตรการรัดเข็มขัดด้วยการสั่งระงับการจ่ายเงินเดือนและการจ้างงาน รวมทั้งยกเลิกหรือเลื่อนการใช้จ่ายบางรายการออกไปด้วย เพื่อช่วยรับมือกับผลกระทบของการระบาด

รายงานการเงินของฮาร์วาร์ด ระบุด้วย แม้การบริจาคที่ได้รับในปีที่ผ่านมาลดลงไป 13 เปอร์เซ็นต์ มหาวิทยาลัยได้เพิ่มงบประมาณช่วยเหลือนักศึกษาอีก 5 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นเป็น 645 ล้านดอลลาร์ ที่จะถูกใช้สนับสนุนโครงการทุนการศึกษาของตนต่อไป

XS
SM
MD
LG