ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เงินรางวัลล็อตเตอรี่ “เมกะ มิลเลียนส์” เฉียด 3 หมื่นล้านบาท


FILE - A customer picks numbers for a Mega Millions lottery ticket at a convenience store in Chicago.
FILE - A customer picks numbers for a Mega Millions lottery ticket at a convenience store in Chicago.

เงินรางวัลแจ๊คพอตของล็อตเตอรี่เมกะ มิลเลียนส์ เพิ่มขึ้นเป็น 868 ล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งถือเป็นเงินรางวัลสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์สหรัฐ ขณะที่โอกาสในการถูกรางวัลแจ๊คพอตเมกะ มิลเลียนส์นั้น อยู่ที่ 1 ใน 302.6 ล้าน

โดยการออกเลขรางวัลล็อตเตอรี่เมกะ มิลเลียนส์ เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ผ่านมา ยังไม่มีผู้ถูกรางวัลแจ๊คพอตงวดล่าสุดที่ 667 ล้านดอลลาร์ ทำให้เงินรางวัลแจ๊คพอตซึ่งไม่มีผู้ถูกรางวัลสูงสุดมาตั้งแต่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทบรวมกันเป็น 868 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 27,776 ล้านบาท

นี่ถือเป็นเงินรางวัลแจ๊คพอตที่สูงที่สุดของล็อตเตอรรี่เมกะ มิลเลียนส์ และสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ ส่วนเงินรางวัลแจ๊คพอตสูงสุดในประวัติศาสตร์อเมริกัน ยังคงเป็นล็อตเตอรี่เพาเวอร์บอล ซึ่งเคยจ่ายเงินรางวัลแจ๊คพอต 1,586 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 50,752 ล้านบาท เมื่อ 2 ปีก่อน

สำหรับการซื้อล็อตเตอรีในอเมริกา มีราคาฉบับละ 2 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 64 บาท มีจำหน่ายตามร้านค้า แผงขายหนังสือพิมพ์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และสถานีบริการน้ำมัน ใน 44 รัฐทั่วอเมริกา กรุงวอชิงตัน และหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐฯ

ผู้ที่ถูกรางวัลแจ๊คพอตของเมกะ มิลเลียนส์ ในงวดที่จะถึงนี้ สามารถเลือกรับรางวัลแบบก้อนเดียว คือ 494.5 ล้านดอลลาร์งวดเดียว หรือจะเลือกรับ 868 ล้านดอลลาร์แบบแบ่งจ่ายรายปีนานถึง 29 ปีก็ได้

ก่อนหน้านี้ มีผู้ถูกรางวัลแจ๊คพอตของเมกะมิลเลียนส์ไปเมื่อ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นพนักงานออฟฟิศในเขตซานตา คลารารัฐแคลิฟอร์เนีย 11 คน ร่วมหุ้นกันซื้อได้เงินรางวัลไป 543 ล้านดอลลาร์

สำหรับการออกเลขรางวัลแจ๊คพอตของเมกะ มิลเลียนส์ งวดต่อไปจะออกในคืนวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคมนี้

XS
SM
MD
LG