ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เลื่อนกำหนดเส้นตายวันสุดท้ายรับใบสมัคร "ล็อตเตอรี่กรีนการ์ด" ถึงวันที่ 22 พ.ย.


US Green Card
US Green Card

กำหนดเส้นตายวันสุดท้ายของการยื่นใบสมัครโครงการ Diversity Visa Lottery 2019 หรือ กรีนการ์ดล็อตเตอรี่ ได้เลื่อนไปเป็น 8 โมงเช้า วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน ตามเวลาสากล หรือ Universal Time

สำหรับใครที่ส่งใบสมัครมาระหว่างวันที่ 3 - 10 ตุลาคม จะต้องยื่นใบสมัครใหม่อีกครั้ง โดยส่งไปที่ dvlottery.state.gov เนื่องจากเกิดปัญหาทางเทคนิคต่อใบสมัครที่ยื่นมาในช่วงเวลาดังกล่าว และได้มีการแก้ไขปัญหานั้นเรียบร้อยแล้ว โดยเวลาตั้งต้นที่เริ่มใหม่นั้น จะใช้วันที่ 18 ต.ค. เป็นต้นไป

เฉพาะใบสมัครที่ส่งมาหลังวันที่ 18 ต.ค. ถึงวันที่ 22 พ.ย. เวลา 8 โมงเช้า ตามเวลาสากล เท่านั้นที่จะอยู่ในข่ายได้รับการพิจารณาในโครงการกรีนการ์ดล็อตเตอรี่ประจำปี ค.ศ. 2019 ดังนั้นใครที่ส่งใบสมัครมาระหว่างวันที่ 3 - 10 ต.ค. กรุณาทิ้งบัตรคิวหรือหนังสือยืนยันที่ได้รับจากทางการสหรัฐฯ

ใบสมัครสำหรับโครงการกรีนการ์ดล็อตเตอรี่ต้องส่งทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ dvlottery.state.gov เท่านั้นโดยไม่มีข้อยกเว้น ก่ีกรอกข้อมูลใช้เวลาประมาณ 15 นาที โปรดอ่านคู่มือการกรอกอย่างละเอียด เริ่มตั้งแต่คุณสมบัติของผู้ที่จะเข้าร่วมในโครงการนี้

วิธีคัดผู้ชนะจะใช้การสุ่มจับเท่านั้น ดังนั้น ผู้สมัครทุกคนควรเก็บหมายเลขยืนยันของตนไว้อย่างดี ซึ่งคุณสามารถเริ่มตรวจสอบสถานะการสมัครของคุณได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีหน้าเป็นต้นไป โดยตรวจสอบจากหมายเลขยืนยันของคุณเท่านั้น

ผู้ที่ชนะล็อตเตอรี่จะไม่ได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมลแต่อย่างใด คุณสามารถตรวจสอบสถานะของคุณได้ทางเว็บไซต์ dvlottery.state.gov ดังนั้นหากคุณได้รับอีเมลใดๆ เกี่ยวกับสถานะของคุณในการสมัครโครงการนี้ ให้ตระหนักว่านั้นไม่ใช่คำแจ้งเตือนที่ถูกต้อง

กฎหมายอนุญาตให้ผู้สมัครแต่ละคนสามารถส่งใบสมัครได้เพียงใบเดียว หากพบว่าใครยื่นเกินหนึ่งใบ จะถูกตัดสิทธิ์ทันที อบ่างไรก็ตาม ผู้สมัครในโครงการนี้ยังสามารถยื่นใบสมัครสำหรับวีซ่าคนเข้าเมือง หรือ Immigrant Visa ได้

โครงการ Diversity Visa Lottery 2019 นี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ดังนั้นหากใครก็ตามที่เรียกเก็บเงินจากคุณโดยอ้างว่าคุณจะมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้วีซ่า ให้ทราบไว้ว่านั่นคือการหลอกลวง

XS
SM
MD
LG