ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ใบสมัคร "ล็อตเตอรี่กรีนการ์ด" ส่งระหว่าง 3 - 10 ตุลาคม สูญหายจากปัญหาทางเทคนิค


US lottory Green Card
US lottory Green Card

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ขอให้ผู้สนใจส่งใบสมัครใหม่โดยจะไม่ถูกตัดสิทธิ

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เปิดเผยว่าปัญหาขัดข้องทางเทคนิคเป็นผลให้ใบสมัครสำหรับโครงการ Greencard Lottery ที่ได้รับจากทั่วโลกระหว่างวันที่ 3 - 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ต้องสูญหายไป

แต่ขณะนี้สามารถแก้ปัญหาขัดข้องทางเทคนิคได้แล้ว และขอให้ผู้ที่สนใจส่งใบสมัครเข้าไปใหม่โดยจะไม่ถูกตัดสิทธิในฐานะการส่งใบสมัครซ้ำซ้อน

เว็บไซต์ของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ จะเปิดรับใบสมัครเพื่อการสุ่มจับรายชื่อผู้มีสิทธิได้วีซ่าเข้าเมืองประเภทถาวร หรือ Greencard นี้อีกครั้ง ตั้งแต่เวลาเที่ยงของวันพุธที่ 18 ตุลาคม 2560 ตามเวลาในภาคตะวันออกของสหรัฐฯ หรือเท่ากับเวลา 23:00 น. ของคืนวันพุธที่ 18 ตุลาคม 2560 ตามเวลาในประเทศไทย จนถึงเวลา 23:00 น. ของคืนวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2560 ตามเวลาในประเทศไทยเช่นกัน

รัฐบาลสหรัฐฯ มีโครงการชื่อ U.S. Diversity Immigrant Visa Program ที่ให้วีซ่าประเภท Greencard แก่พลเมืองของประเทศต่างๆ ด้วยการสุ่มจับรายชื่อเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความหลากหลายด้านเชื้อชาติในสังคมอเมริกัน

โครงการที่รับใบสมัครอยู่ในขณะนี้ เป็นโครงการสำหรับปีงบประมาณ 2019 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 โดยกำหนดคุณสมบัติเพียงแค่จบการศึกษาระดับมัธยมปลาย หรือมีประสบการณ์การทำงานเพียงไม่กี่ปี

และนับเป็นโอกาสที่ดีของการได้วีซ่าประเภท Greencard สำหรับผู้ที่ไม่มีสถานะผู้ลี้ภัย ไม่มีครอบครัวอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ หรือไม่มีนายจ้างเป็นผู้อุปถัมภ์ให้

สำหรับปีนี้ พลเมืองของประเทศไทยก็มีสิทธิยื่นใบสมัครเพื่อการสุ่มจับรายชื่อรับวีซ่าประเภท Greencard นี้เช่นกัน

XS
SM
MD
LG