ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เริ่มแล้ว! ล็อตเตอรีใบเขียวเปิดให้สมัครจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้


Green Card and United States Map
Green Card and United States Map

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เริ่มเปิดรับสมัครผู้ลงทะเบียนล็อตเตอรีกรีนการ์ด ประจำปีงบประมาณ ค.ศ. 2020 แล้ว ตั้งแต่วันอังคารที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน

โดยกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ปีนี้จะมีผู้ได้รับกรีนการ์ดผ่านระบบล็อตเตอรี หรือสุ่มจับ ทั้งหมด 50,000 ใบ ภายใต้โครงการวีซ่าเพื่อความหลากหลายของผู้อพยพเข้าเมือง

รายชื่อประเทศที่พลเมืองของประเทศนั้นสามารถสมัครในโครงการล็อตเตอรีวีซ่า สามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของกระกรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ตามลิ้งค์ที่ปรากฎอยู่ด้านล่าง รวมทั้งรายละเอียดขั้นตอนการสมัครขอวีซ่าผ่านโครงการนี้

https://travel.state.gov/content/travel/en/us-visas/immigrate/diversity-visa-program-entry.html

โครงการล็อตเตอรีวีซ่าของรัฐบาลสหรัฐฯ เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 30 ปีที่แล้ว โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผู้อพยพเข้าเมือง โดยผู้สมัครนั้นต้องจบการศึกษาขั้นต่ำระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และมีประสบการณ์การทำงานในสาขาต่างๆ อย่างน้อย 2 ปี ต้องไม่เป็นผู้ลี้ภัย และไม่มีครอบครัวหรือนายจ้างให้ความช่วยเหลือในการขอวีซ่าเข้าสหรัฐฯ

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เรียกร้องให้มีการยกเลิกโครงการนี้และนำระบบให้วีซ่าโดยพิจารณาจาก "ความรู้ความสามารถ" มาใช้แทน หลังจากมีชายชาวอุซเบกิสถานที่เข้ามายังสหรัฐฯ ผ่านโครงการล็อตเตอรีวีซ่า ก่อเหตุขับรถชนคนเดินถนนในนครนิวยอร์ก เมื่อเดือนตุลาคม ปี ค.ศ.2017 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

XS
SM
MD
LG