ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในแคลิฟอร์เนียทะลุ 6 แสนราย


Healthcare workers at Fountain Valley Regional Hospital
Healthcare workers at Fountain Valley Regional Hospital

แคลิฟอร์เนีย ตกสำรวจผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปราว 3 แสนราย ดันยอดติดเชื้อโควิดในรัฐสูงสุดในประเทศทะลุ 6 แสนคนไปแล้ว ด้านแคนาดาและเม็กซิโกประกาศยืดเวลาปิดพรมแดนกับสหรัฐฯ ต่อไปอีก 1 เดือน หลังยอดติดเชื้อเสียชีวิตในอเมริกายังพุ่งสูง

รัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศในวันศุกร์ว่า ระบบฐานข้อมูลโควิด-19 ของแคลิฟอร์เนีย ตกสำรวจผู้ติดเชื้อโควิดไปราว 3 แสนราย อ้างอิงจากฐานข้อมูลของ New York Times เมื่อวันศุกร์ นั่นทำให้แคลิฟอร์เนีย กลายเป็นรัฐแรกในอเมริกาที่มีผู้ติดเชื้อทะลุ 6 แสนราย และยอดเสียชีวิตเกือบ 11,000 คน เฉพาะเมื่อวันพฤหัสบดี มีผู้ติดเชื้อใหม่เกือบ 8 พันราย เสียชีวิต 187 คน ขณะที่ทั่วสหรัฐฯ ครองแชมป์โลกทั้งยอดผู้ติดเชื้อ 5.2 ล้านราย และเสียชีวิต 1.67 แสนคน

ตอนนี้รัฐแอละแบมา นอร์ท ดาโกตา และไวโอมิง เริ่มต้นใช้แอพพลิเคชันติดตามเส้นทางการระบาดของโควิด-19 แล้ว หลังเวอร์จิเนียเป็นรัฐแรกที่เริ่มใช้แอพพลิเคชันดังกล่าว โดยผู้ใช้ในแอพพลิเคชันจะสามารถรู้พิกัดการระบาดในแต่ละรัฐของอเมริกา และสามารถหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อได้

ด้านเพื่อนบ้านแคนาดาประกาศคงมาตรการห้ามเดินทางเข้าออกสหรัฐฯ หากไม่ใช่กิจธุระสำคัญต่อไปอีก 1 เดือน เมื่อวันศุกร์ ตามหลังเม็กซิโกที่ประกาศมาตรการเดียวกันเมื่อวันพฤหัสบดี หลังการระบาดของโควิด-19 ในอเมริกายังน่ากังวล โดยชาวแคนาเดียนยังคงวิตกถึงการกลับมาเปิดพรมแดนกับสหรัฐฯ จนกว่าสหรัฐฯจะสามารถลดอัตราการติดเชื้อในประเทศได้ โดยขณะนี้แคนาดา มีผู้ติดเชื้อกว่า 123,000 คน และเสียชีวิตกว่า 9 พันคน ตามข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์

XS
SM
MD
LG