ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"ทรัมป์-ไบเดน" ปักหลักรัฐสมรภูมิช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ


President Donald Trump and Vice-President (D) Joe Biden
President Donald Trump and Vice-President (D) Joe Biden

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และอดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ปักหลักหาเสียงในรัฐสมรภูมิ ช่วงโค้งสุดท้ายศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปีนี้

ผู้นำสหรัฐฯ เริ่มต้นหาเสียงที่รัฐฟลอริดาตั้งแต่ค่ำวันจันทร์ หลังจากฟื้นตัวจากการรักษาภาวะติดเชื้อโควิด-19 โดยออกไปแจกจ่ายหน้ากากให้ผู้สนับสนุนเขาที่นั่น แทนที่จะเลือกสวมหน้ากากป้องกัน ซึ่งปธน.ทรัมป์ กล่าวกับผู้สนับสนุนที่ฟลอริดาหลังจากแพทย์ประจำทำเนียบขาวยืนยันว่าผู้นำสหรัฐฯ มีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ และจะไม่สามารถแพร่เชื้อให้กับคนอื่นได้ ว่า เขาได้ผ่านพ้นจากโรคโควิด แพทย์บอกว่าเขามีภูมิคุ้มกัน และตอนนี้เขารู้สึกมีพลังมากขึ้น ตามรายงานของรอยเตอร์

ตารางหาเสียงของผู้นำสหรัฐฯ ค่อนข้างแน่นขนัดในสัปดาห์นี้ โดยจะลงพื้นที่หาเสียงต่อที่เมืองจอนส์ทาวน์ เพนซิลเวเนีย ในวันอังคาร พิกัดที่เป็นรัฐสมรภูมิซึ่งปธน.ทรัมป์ เคยได้รับชัยชนะจากรัฐนี้แบบเฉือนชนะไป 1% เมื่อการเลือกตั้ง 4 ปีก่อน และในการสำรวจความนิยมรัฐนี้นายไบเดนมีคะแนนนิยมนำปธน.ทรัมป์ ราว 7% ในรัฐนี้ด้วย และจะไปต่อที่รัฐไอโอวา นอร์ท แคโรไลนา จอร์เจีย และกลับมาที่ฟลอริดาในปลายสัปดาห์นี้

ฝั่งนายไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต จะเดินทางไปหาเสียงที่รัฐฟลอริดา ที่ปธน.ทรัมป์ ได้รับชัยชนะเมื่อการเลือกตั้งช่วง 4 ปีก่อน โดยในปีนี้นายไบเดนมีคะแนนนิยมในกลุ่มคนสูงอายุในรัฐนี้สูงกว่า ปธน.ทรัมป์ เพียงเล็กน้อย

XS
SM
MD
LG