ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ทรัมป์' ลุยหาเสียงสัปดาห์นี้หลังแพทย์ยืนยันไม่แพร่เชื้อโควิด-19


USA, Washington, U.S. President Donald Trump takes off his face mask as he comes out on a White House balcony
USA, Washington, U.S. President Donald Trump takes off his face mask as he comes out on a White House balcony

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมกลับไปหาเสียงตามรัฐต่าง ๆ อีกครั้งในสัปดาห์นี้ หลังจากที่เมื่อวันเสาร์ นายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาว ยืนยันว่าผู้นำสหรัฐฯ ไม่มีความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อโคโรนาไวรัสให้แก่ผู้อื่นแล้ว

นาวาโท ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำตัวประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีบันทึกถึงเคย์ลีห์ แมคเอนานี โฆษกทำเนียบขาว ระบุความคืบหน้าสุขภาพของผู้นำสหรัฐฯ หลังพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม โดยระบุว่า นอกจากประธานาธิบดีทรัมป์จะมีผลการตรวจเป็นไปตามเกณฑ์ของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ ในการยุติการกักตัวอย่างปลอดภัยแล้ว ผลตรวจตัวอย่างเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประธานาธิบดีทรัมป์ ด้วยเทคนิค PCR ยังระบุด้วยว่า ไม่ได้เป็นผู้เสี่ยงแพร่เชื้อแก่ผู้อื่นอีกแล้ว

เวลานี้ ปธน.ทรัมป์ กำลังมีคะแนนนิยมตามหลังคู่ชิงจากพรรคเดโมแครต คือนายโจ ไบเดน ในผลการสำรวจความเห็นของคนอเมริกันทั่วประเทศของโพลล์ต่าง ๆ โดยผู้นำสหรัฐฯ ต้องการกลับคืนสู่เส้นทางการหาเสียงโดยเร็วหลังจากที่หยุดพักไปนานกว่าหนึ่งสัปดาห์เนื่องจากการติดเชื้อโคโรนาไวรัส

โดยประธานาธิบดีทรัมป์มีแผนจะเดินทางไปรัฐฟลอริดาในวันจันทร์ รัฐเพนซิลเวเนียในวันอังคาร และรัฐไอโอวาในวันพุธ ตามลำดับ

เมื่อวันเสาร์ ทรัมป์ปรากฎตัวบนระเบียงด้านหน้าของทำเนียบขาวต่อหน้าผู้สนับสนุนตน เร่งเร้าให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย. ซึ่งมีบางช่วงที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถอดหน้ากากออกต่อหน้าผู้ร่วมชุมนุม

ขณะที่บรรดาสมาชิกพรรคเดโมแครตบางส่วนออกมาวิจารณ์การจัดงานปราศรัยที่ทำเนียบขาวเมื่อวันเสาร์ดังกล่าวว่า อาจทำให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมากในหมู่ผู้สนับสนุนทรัมป์ที่มาร่วมฟังผู้นำสหรัฐฯ รวมทั้งตำหนิที่ประธานาธิบดีทรัมป์ใช้ทำเนียขาวเป็นพื้นที่ในการหาเสียงเพื่อประโยชน์ในการเลือกตั้งของตนเอง

XS
SM
MD
LG