ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Coco" หนังแอนิเมชั่นเพลงเพราะ ทำแฮตทริกครองอันดับหนึ่งสามสัปดาห์ติดต่อกัน


Coco
Coco
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:16 0:00

สุดสัปดาห์ก่อนที่ "Star War: The Last Jedi" จะลงโรง ทำเนียบหนังทำเงินในอเมริกาเหนือแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง และเปิดโอกาสให้ภาพยนตร์ Coco จากค่าย Pixar ทำแฮตทริกได้ที่หนึ่งสามอาทิตย์ติดต่อกัน

อันดับ 5"Thor: Ragnarok" เทพเจ้าสายฟ้าที่ต้องต่อกรกับพี่สาวแท้ๆ ของตัวเอง Hera ตัวแทนแห่งความตายเพื่อปกป้องไฟอมตะ

Thor: Ragnarok เข้ามาแล้ว 6 สัปดาห์ จึงเป็นพี่ใหญ่ของทำเนียบ top 5 กับรายได้รวมเกิน 301 ล้านดอลลาร์

อันดับ 4“The Disaster Artists” หนังของ James Franco ที่ทั้งเล่นและกำกับเอง แทรกตัวเข้ามาติด top 5 เป็นสัปดาห์แรก หลังขยายจำนวนโรงฉาย เรื่องราวชีวิตจริงของผู้กำกับหนังที่สร้างภาพยนตร์ The Room ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนังในตำนานสำหรับความยอดแย่ที่ยอดเยี่ยม

“The Disaster Artists” เปิดตัวกับรายได้ 6 ล้าน 4 แสนดอลลาร์

อันดับ 3 - หนังดราม่า "Wonder" หรือสิ่งน่าอัศจรรย์ หนังที่สร้างจากหนังสือขายดีในกลุ่มวัยรุ่น เรื่องของเด็กชายวัย 10 ขวบเศษชื่อ Auggie Pullman ที่หน้าตาเสียรูปเนื่องจากความผิดปกติแต่กำเนิด

Wonder นำเสนอแง่มุมชีวิตของเด็กน้อยจับใจคนดูพร้อมคำคมสำหรับกำลังใจในการดำเนินชีวิตมากมาย รับรายได้รวมในอเมริกาเหนือไปแล้วกว่า 100 ล้านดอลลาร์

อันดับ 2 – ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ "Justice League" เปิดเรื่องหลังการจากไปของซุปเปอร์แมนในตอนก่อนหน้า เหตุการณ์นี้ทำให้ Batman กับ Wonder Woman ต้องช่วยรวบรวมพลพรรคยอดมนุษย์หน้าใหม่อย่างเช่น Aquaman, Cyborg และ the Flash ในฐานะนักสู้ฝ่ายธรรมะเพื่อต่อกรกับปีศาจที่ยากจะกำราบ

อันดับ 1 – "Coco" จากค่าย Pixar คุมหัวแถวเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกัน เรื่องราวของเด็กชายผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักดนตรี แต่ถูกจำกัดด้วยกฎของครอบครัวที่มีมานานนับร้อยปี แต่เด็กน้อย ‘มิเกล’ ไม่หยุดก้าวเดินตามฝัน และเมื่อยิ่งค้นหาคำตอบของปริศนาในครอบครัว ก็ได้ทราบเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจจากบรรพบุรุษ

รวมแล้วที่ผ่านมา ‘มิเกล’ ช่วยให้ Coco กวาดรายได้ไป 135 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาเหนือ

(รัตพล อ่อนสนิท เรียบเรียงจากรายงานของ Box Office Mojo)

XS
SM
MD
LG