ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Coco" หนังแอนิเมชั่นจากค่าย Pixar ครองอันดับหนึ่งสองสัปดาห์ติดต่อกัน


Coco
Coco
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:14 0:00

สุดสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม ทำเนียบหนังทำเงินในอเมริกาเหนือดูนิ่งๆ เหมือนว่าจะเป็นความสงบเงียบที่มาก่อนความตื่นเต้นในโค้งสุดของวงการภาพยนตร์ ปี พ.ศ. 2560

อันดับ 5 - ภาพยนตร์ตลกเข้าบรรยากาศปลายปี "Daddy's Home ภาค 2" ไม่เปลี่ยนตำแหน่งจากสัปดาห์ก่อน เรื่องราวความสัมพันธ์ในครอบครัวที่พ่อเลี้ยงและพ่อแท้ๆ มีบุคลิกต่างขั้ว และยิ่งมาภาคนี้ มีคนรุ่นปู่เข้ามาผสมโรงจึงเพิ่มความอึดอัดแบบฮาๆ เป็นสองเท่า

อันดับ 4 "Thor: Ragnarok" เทพเจ้าค้อนหักที่ต้องต่อกรแบบมือเปล่ากับพี่สาวแท้ๆ ของตัวเอง Hera ตัวแทนแห่งความตาย

Thor: Ragnarok เข้ามาแล้ว 5 สัปดาห์จึงเป็นพี่ใหญ่ของทำเนียบ top 5 พอดี กับรายได้รวม 291 ล้านดอลลาร์

อันดับ 3 - คือหนังดราม่า "Wonder" หรือสิ่งน่าอัศจรรย์ หนังที่สร้างจากหนังสือขายดีในกลุ่มวัยรุ่น เรื่องของเด็กชายวัย 10 ขวบเศษชื่อ Auggie Pullman ที่หน้าตาเสียรูปเนื่องจากความผิดปกติแต่กำเนิด

Wonder นำเสนอแง่มุมชีวิตของเด็กน้อยจับใจคนดูพร้อมคำคมสำหรับกำลังใจในการดำเนินชีวิตมากมาย

อันดับ 2 – เป็นสิ่งน่าอัศจรรย์ในรูปแบบของซูเปอร์ฮีโร่ "Justice League" เปิดเรื่องหลังการจากไปของซุปเปอร์แมนในตอนก่อนหน้า

เหตุการณ์นี้ทำให้ Batman กับ Wonder Woman ต้องช่วยรวบรวมพลพรรคยอดมนุษย์หน้าใหม่อย่างเช่น Aquaman, Cyborg และ the Flash ในฐานะนักสู้ฝ่ายธรรมะเพื่อต่อกรกับปีศาจที่ยากจะกำราบ

อันดับ 1 – "Coco" จากค่าย Pixar คุมหัวแถวเป็นสัปดาห์ที่สอง เรื่องราวของเด็กชายผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักดนตรี แต่ถูกจำกัดด้วยกฎของครอบครัวที่มีมานานนับร้อยปี แต่เด็กน้อย ‘มิเกล’ ไม่หยุดก้าวเดินตามฝัน และเมื่อยิ่งค้นหาคำตอบของปริศนาในครอบครัว ก็ได้ทราบเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจจากบรรพบุรุษ

เสียงกีตาร์จาก Coco นำพารายได้เข้ากระเป๋าได้อีก 26 ล้านดอลลาร์ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สรุปว่าทุกอันดับใน Top 5 ยืนอยู่ที่เดิมจากสัปดาห์ก่อน แม้รายได้รวมของอุตสาหกรรมในอเมริกาเหนือที่ 99 ล้านดอลลาร์ยังมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วราว 12 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสาวก Star Wars นั้นต้องรอกลางเดือนธันวาคมกว่าที่ภาคใหม่ The Last Jedi จะลงโรงฉาย

(รัตพล อ่อนสนิท เรียบเรียงจากรายงานของ Box Office Mojo)

XS
SM
MD
LG