ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยังอยู่แบบยู่ยี่! Star Wars – The Rise of Skywalker เกาะที่หนึ่งอีกสมัยแต่รายได้หายเกินครึ่ง


Film Box Office
Film Box Office
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:46 0:00

สุดสัปดาห์สุดท้ายแห่งปี 2019 ภาพยนตร์เข้าใหม่จับจองพื้นที่ Box Office สหรัฐฯกันอย่างคึกคัก

นับถอยหลังกันที่อันดับ 5 Spies in Disguise ภาพยนตร์แอนิเมชั่น กับการพบกันของวิล สมิธ ในบท แลนซ์ สเตอริง สายลับมือฉกาจ ที่ดันพลาดดื่มสารเคมีพิเศษที่คิดค้นขึ้นมาในห้องทดลองของวอลเตอร์ เบคเคท นักวิทยาศาสตร์สุดเนิร์ด จนทำให้แลนซ์กลายร่างจากคนเป็นนกพิราบ ทำให้ทั้งคู่จึงต้องจับพลัดจับผลูกลายเป็นคู่หูสายลับจำเป็นไปด้วยกัน

Spies in Disguise หรือในชื่อไทย ยอดสปายสายพราง พรางตัวมาแบบเนียนๆ ในอันดับ 5 ในสัปดาห์แรก ด้วยรายได้ 13.4 ล้านดอลลาร์

อันดับ 4 ภาพยนตร์ชื่อเล็กแต่ไม่เล็ก Little Women นวนิยายอเมริกันที่ผ่านสายตาผู้ชมมาหลากหลายเวอร์ชั่น และล่าสุดสี่ดรุณีในปี 2019 นี้ได้ Emma Watson, Saoirse Ronan, Eliza Scanlen และ Florence Pugh มารับบท 4 พี่น้องตระกูล มาร์ช ที่มีอุปนิสัยที่หลากหลาย ซึ่งมาร่วมสร้างสีสันและสะท้อนความผูกพันที่แนบแน่นของสี่สาว

Little Women สี่ดรุณีในปี 2019 เยื้องย่างเท้าเหยียบตำแหน่งที่ 4 ไว้แบบสวยๆ ด้วยรายได้ 16.8 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย

อันดับ 3 ละลายลงมาอย่างต่อเนื่อง กับ Frozen II การผจญภัยของเอลซาและแอนนาในดินแดนที่ไม่รู้ เพื่อกอบกู้อาณาจักรอันเป็นที่รัก และทำความรู้จักกับเสียงเรียกปริศนาที่ช่วยไขความลับพลังพิเศษของเอลซาที่แท้จริง

เอลซา ฟังเสียงเรียกปริศนาจนเจ็บคอ แต่ไปต่อด้วยรายได้ที่กระเตื้องขึ้นจบที่ 16.9 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์ส่งท้ายปลายปี 2019

อันดับ 2 ยังได้อยู่กับ Jumanji: The Next Level การผจญภัยในโลกแห่งเกมส์รอบใหม่ ของผองเพื่อนก๊วนเก่าที่ต้องเข้าไปช่วยเพื่อนที่ถูกเกม Jumanji ดูดเข้าไปอีกครั้ง แต่คราวนี้เกมส์เจ้ากรรมดันพา 2 คุณปู่เข้าไปป่วนเกมส์ผจญภัยสุดท้าทายนี้ด้วย

Jumanji: The Next Level เกาะอันดับ 2 ไว้แน่นหนา พร้อมรายได้แน่นกระเป๋ายิ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อน จบที่ 35.3 ล้านดอลลาร์

และในอันดับ 1 ขนทัพแฟนเซอร์วิส ปิดฉาก 42 ปี สงครามแห่งจักรวาล กับ Star Wars – The Rise of Skywalker กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์ 1 ปีหลังจากสงครามใหญ่ แกนนำฝ่ายต่อต้าน (Resistance) ยังหนีหัวซุกหัวซุนจากการไล่ล่าของปฐมภาคี (First Order) ที่ไคโล เรน ยึดอำนาจมาได้ ต่างฝ่ายต่างขอพักกายพักใจเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่สมรภูมิสุดท้ายแห่งการต่อสู้อันยาวนาน

Star Wars: The Rise of Skywalker ยังอยู่แต่ยู่ยี่ เพราะรายได้หดหายไปเกือบ 60% ในสัปดาห์ที่ 2 จบที่ 72.4 ล้านดอลลาร์

(เรียบเรียงอันดับหนังทำเงินจาก BoxOfficeMoJo โดยนีธิกาญจน์ กำลังวรรณ)

XS
SM
MD
LG