ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หวีดต่อไม่รอยาดม “Halloween” ครองแชมป์หนังทำเงินอีกในสัปดาห์ที่ 2


Halloween (2018)
Halloween (2018)
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:39 0:00

สัปดาห์แห่งฮาโลวีน อันดับหนังทำเงินสุดสัปดาห์ในสหรัฐฯ หนังหวีดยังครองอันดับใน Top 5 อย่างต่อเนื่อง แต่มี 1 ภาพยนตร์เข้าใหม่ให้ร่วมระทึกขวัญรับเทศกาลฮาโลวีน

นั่นคือ Hunter Killer หนังเข้าใหม่ในอันดับ 5 ได้ เจอราด บัตเลอร์ มาจับมือกับเจ้าของออสการ์คนล่าสุด แกรี โอลแมนด์ ร่วมลุ้นกับภารกิจเสี่ยงตายใต้ทะเลลึก เพื่อชิงตัวประธานาธิบดีรัสเซียให้รอดพ้นจากการปฏิวัติทางทหาร และสงครามโลกครั้งที่ 3 ที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อหากผิดพลาด

Hunter Killer หรือ สงครามอเมริกาผ่ารัสเซีย ในชื่อไทย ได้ใจคอหนังสงครามการเมืองไปเต็มๆ พร้อมรายได้ 6.65 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย

อันดับ 4 เจ้าเก่าอย่าง Goosebumps 2: Haunted Halloween ยังเกาะตำแหน่งแน่น จากความสนุกปนหลอนนิดๆกับ ชีวิตของเด็ก 2 คน ที่ซุกซนไปปลดปล่อยเหล่าสัตว์ประหลาดในวันฮาโลวีนที่ออกมาป่วนโลกมนุษย์

Goosebumps 2: Haunted Halloween หลอนไปขำไป พร้อมรายได้ 7.28 ล้านดอลลาร์ รวม 3 สัปดาห์ คืนทุนที่ 38 ล้านดอลลาร์ไปสบายๆ

ในอันดับ 3 ยังไม่ไปไหนกับปรสิต Venom ได้ ทอม ฮาร์ดี รับบทนักข่าวตกอับ ต้องรับเป็นร่างใหม่ของปรสิตจากนอกโลกสุดเกรียน พร้อมกับมิตรภาพสุดแปลก ในแบบฉบับแอนตี้ฮีโร่แห่งมาร์เวล

Venom ยังพ่นพิษต่อใน Box Office ไม่ไปไหน ด้วยรายได้ 10.65 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

อันดับ 2 สุข เศร้า เคล้าน้ำตา กับ A Star Is Born ได้พลังเสียงระดับตัวแม่อย่าง เลดี้ กาก้า กับความดราม่าของ แบรดลีย์ คูเปอร์ มาร้อยเรียงโศกนาฏกรรมความรักระหว่างดาราดวงใหม่ที่กำลังจรัสแสง กับนักร้องคันทรีที่อนาคตใกล้ดับ

A Star Is Born เวอร์ชั่นรีเมคแห่งปี 2018 ยังคงตรึงตราตรึงใจคนดู ด้วยรายได้ 14 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

และอันดับ 1 แค้นนี้ 40 ปี ยังไม่สาย กับ Halloween เมื่อไมเคิล เมเยอร์ส ฆาตกรโรคจิต กลับมาปิดบัญชีกับ ลอรี สโตรด เหยื่อคนเดียวที่เขาฆ่าไม่ตายสักที ส่วนลอรี่ ก็ไม่ยอมง่ายๆ เพราะเธอได้เตรียมแผนสำคัญ ที่จะเอาคืนไมเคิลอย่างสาสมเช่นกัน

Halloween หวีดต่อจนต้องขอยาอม ยาดม ยาหม่องกันในโรงหนัง ด้วยรายได้ไปไกลกว่าเพื่อนร่วม Top 5 ที่ 31.42 ล้านดอลลาร์แบบไร้คู่แข่งในสัปดาห์นี้ แต่ต้องลุ้นต่อเพราะสัปดาห์หน้า จะเป็นทัพหนังใหม่ที่ไม่ปรานีคู่ต่อสู้อย่างแน่นอน

(นีธิกาญจน์ กำลังวรรณ เรียบเรียงการจัดอันดับหนังทำเงินจาก Boxofficemojo)

XS
SM
MD
LG