ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Ant-Man and the Wasp" ใช้พลังมดงานลำเลียง 76 ล้านดอลลาร์เข้ากระเป๋ามาร์เวล


Ant-Man
Ant-Man

และ The First Purge ช่วยตั้งคำถามเรื่องการอยู่ร่วมกันในสังคม

สุดสัปดาห์แรกหลังจากอเมริกามีอายุครบ 242 ปี มีหนังแนวกระแทกสังคมที่เข้ามาช่วยตั้งคำถามเกี่ยวกับปรัชญาการอยู่ร่วมกันระหว่างคนต่างผิวพรรณ

อันดับ 5 - "Sicario: Day of the Soldado ภาค 2" ของหนังแนวสงครามต่อสู้ยาเสพติดซึ่งในตอนนี้แหกทุกกฎเพื่อจุดชนวนสงครามระหว่างแก๊งยาเสพติดของเม็กซิโกด้วยเหตุผลด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ ถูกเบียดตกจากอันดับ 5 ลงมาเป็น 3

อันดับ 4 - ย่างก้าวเข้ามาใหม่เป็นเรื่องราวของการทดสอบทฤษฎีด้านสังคมวิทยาที่ถามว่า ถ้าเปิดโอกาสให้ทุกคนจับอาวุธเข้าประหัตประหารกลุ่มคนที่ตนไม่ชอบหน้าตาอย่างเสรีได้โดยไม่ผิดกฎหมายเป็นเวลาหนึ่งคืนสังคมที่รอดมาได้จะน่าอยู่ขึ้นหรือไม่ และ "The First Purge" จับประเด็นเรื่องนี้ให้ช่วยขับเคลื่อนเดิน โดย The First Purge เป็น prequel หรือเรื่องราวจุดตั้งต้นของภาพยนตร์ชุด The Purge ซึ่งขณะนี้มีอยู่สี่ตอน

อันดับ 3 - สัตว์โลกที่ดุร้ายขนาดใหญ่มหึมาซึ่งเคยครองโลกเมื่อหลายล้านปีที่แล้วรวมทั้งครองเกาะสวนสนุก Isla Nublar อยู่ด้วยถึงเวลาต้องลดอำนาจอิทธิพลลงหลังจากครองความเป็นเจ้าในโรงภาพยนตร์ได้เพียงสามสัปดาห์ "Jurassic World: Fallen Kingdom" เสียตำแหน่งที่หนึ่งพร้อมรายได้ที่ลงกว่า 50% ส่งเสียงร้องอยู่ตรงที่สาม

อันดับ 2 - ยังสร้างความเหลือเชื่อได้เหมือนเดิมตรงที่สองเป็นแอนิเมชั่นแนวครอบครัวเกี่ยวกับนิยามใหม่ของคำว่าซุปเปอร์ฮีโร่ "Incredibles 2" การให้นิยามใหม่เรื่องบทบาทของผู้หญิงที่ก้าวเข้ารับผิดชอบและแก้ปัญหาของสังคม

อันดับ 1 - ทำตัวได้ถูกใจบรรดาสาวกของค่าย Marvel ที่นำมนุษย์มดกับนางตัวต่อมาผูกเรื่องราวต่อยอดเป็นภาคสองใน "Ant-Man and the Wasp" โดยในตอนนี้เดินเรื่องแนว action ซุปเปอร์ฮีโร่ผสมกับโรแมนติกคอมเมดี้ แถมยังมีมุขยืดๆ หดๆ ย่อตัวขยายตัวแบบ Honey I Shrunk the Kids เมื่อราว 30 ปีที่แล้วด้วย

และถึงแม้ผู้ชมซึ่งไม่ใช่สาวกของ Marvel ที่หลงเข้าไปดูจะไม่ค่อยรู้สึกปลื้มหรืออินด้วยเท่าไหร่ก็ตาม แต่ Ant-Man and the Wasp ก็อาศัยพลังแห่งมดงานเดินแถวช่วยลำเลียงดอลลาร์เข้าคลังของ Marvel ได้ราว 76,000,000 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์

XS
SM
MD
LG