ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไซบอร์กตาหวาน Alita ยืนหนึ่งบนอันดับหนังทำเงินตามคาด


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:37 0:00

สุดสัปดาห์วันแห่งความรักพ่วงกับวันหยุดยาว President Day ฉุดรายได้หนังทำเงินประจำสัปดาห์เงียบเหงา แต่มีภาพยนตร์เข้าใหม่ 3 เรื่องเบียดแซงขึ้น Top 5 กันอย่างคึกคัก

เริ่มกันที่ อันดับ 5 หนังเข้าใหม่ Happy Death Day 2U หนังหวีดเวียนว่ายตายเกิด ที่ระเบิดรายได้ถล่มทลายเหนือทุนในภาคแรก มาในภาคต่อ เมื่อสาวสวยที่รอดจากวงวารการถูกสังหารโดยฆาตกรปริศนาในวันคล้ายวันเกิดของตัวเองมาได้ ต้องกลับเข้าไปในลูปแห่งความสยองอีกครั้ง เพื่อช่วยเพื่อนๆของเธอทั้งหมดที่กลายเป็นเป้าหมายใหม่ของฆาตกรปริศนา

Happy Death Day 2U เปิดสัปดาห์แรกแบบเบาๆที่ 9.5 ล้านดอลลาร์ เกินทุนสร้างที่ 9 ล้านดอลลาร์ แต่ต้องติดตามต่อว่าจะทำรายได้ถล่มทลายเหมือนภาคแรกที่ 123 ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้างแค่ 4.8 ล้านดอลลาร์ได้หรือไม่

อันดับ 4 What Men Want หนังตลกในเครือของ What Women Want หนังผู้ชายอ่านใจผู้หญิงได้เมื่อ 18 ปีก่อน มาคราวนี้เปลี่ยนบทใหม่เล่าถึงชีวิตของผู้หญิงเก่งแห่งวงการกีฬา ที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับความเท่าเทียมในหน้าที่การงาน จนกระทั่งได้ยาวิเศษที่ทำให้เธออ่านใจผู้ชายได้

What Men Want อาจยังอ่านใจคนดูไม่ทั่วถึง จึงตกลงมา 2 อันดับ จากที่ 2 มาสู่ที่ 4 ด้วยรายได้ 10.7 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

อันดับ 3 หนังใหม่เอาใจสายโรแมนติกคอมาดี้ Isn’t it Romantic เรื่องของสถาปนิกสาวขาวอวบ จากออสเตรเลียผู้ไม่เชื่อว่าความรักมีจริง มีเหตุต้องติดอยู่ในโลกแห่งหนังโรแมนติกคอมาดี้ ที่มีเรต PG-13

Isn’t it Romantic ขนทัพนักแสดงคับจอ รวมทั้ง Liam Hemsworth สามีป้ายแดงของ Miley Cyrus ที่วิวาห์ไปหมาดๆช่วงคริสมาสต์ มาเสริมทัพความฮา พร้อมรายได้ 14.3 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

อันดับ 2 The Lego Movie 2: The Second Part แอนิเมชั่นแนวผจญภัยจากตัวต่อเลโก้ เล่าถึง Emmet ชายแสนธรรมดาในเมืองบริคสเบิร์ก ต้องออกไปช่วยผองเพื่อนเหล่าฮีโร่ที่ถูกผู้รุกรานจากอวกาศลักพาตัวไป พร้อมกับคืนความสุขให้กับเมืองที่รักของเขา

The Lego Movie 2: The Second Part ยังแข็งแกร่งแม้ตกลงมาในอันดับ 2 ที่รายได้ 21 ล้านดอลลาร์

และอันดับ 1 Alita หนังแฟนตาซี/ไซไฟ ในมือของเจมส์ คาเมรอน เล่าถึง ไซบอร์กสาวนาม Alita ที่ได้รับการชุบชีวิตจากศัลยแพทย์ไซบอร์ก Dr. Dyson Ido ที่เก็บมาจากกองขยะ พอฟื้นขึ้นมาก็จำอะไรไม่ได้ นอกจากทักษะการต่อสู้ ทำให้เธอต้องออกผจญภัยเพื่อค้นตาตัวตนที่หายไปของตัวเอง

Alita โปรยสเน่ห์ของสาวตาหวานและทักษะต่อสู้คิวบู๊สุดอลังการ พร้อมรายได้ 28 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย แต่ถือว่าน้อยกว่า Black Panther ที่เปิดตัวในสัปดาห์ President Day เมื่อปีก่อนซึ่งทำรายได้ถล่มทลาย 220 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน

(เรียบเรียงการจัดอันดับจาก BoxOfficeMojo โดยนีธิกาญจน์ กำลังวรรณ)

XS
SM
MD
LG