ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“เทย์เลอร์ สวิฟต์” นั่งแท่นซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงที่สุดในโลก


Taylor Swift performs at the iHeartRadio Wango Tango concert in Carson, California, U.S., June 1, 2019.
Taylor Swift performs at the iHeartRadio Wango Tango concert in Carson, California, U.S., June 1, 2019.

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ศิลปินและนักแต่งเพลงสาวชาวสหรัฐฯ ลอยลำขึ้นอันดับ 1 บุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงและกีฬาที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลก ตามการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส

ศิลปินสาวเจ้าของเพลง ‘ME’ มีรายได้ก่อนหักภาษี 185 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 131% จากรายได้ 80 ล้านดอลลาร์ที่เธอทำได้เมื่อปีก่อน จากรายได้ของทัวร์คอนเสิร์ต Reputation Stadium Tour เฉพาะในอเมริกาที่ทะลุ 266 ล้านดอลลาร์ และเมื่อรวมรายได้จากทัวร์คอนเสิร์ตในอีก 36 เมือง 7 ประเทศ ใน 4 ทวีปทั่วโลก เธอทำรายได้รวม 345 ล้านดอลลาร์

ยิ่งไปกว่านั้น Netflix ยังซื้อลิขสิทธิ์ของ Reputation Stadium Tour ไปออกอากาศใน Netflix รวมทั้งรายได้จากสตรีมมิ่งเพลง และโฆษณากับแบรนด์ใหญ่ๆทั้ง Apple, AT&T และ Diet Coke

การจัดอันดับซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงที่สุดในโลกของนิตยสารฟอร์บส คิดจากรายได้ที่ศิลปิน นักร้อง นักแสดง นักเขียน หรือนักกีฬา ที่ทำรายได้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

โดยเทย์เลอร์ สวิฟต์ เอาชนะไคลีย์ เจนเนอร์ ที่เกาะอยู่ในอันดับ 2 คานเย เวสต์ พี่เขยไคลีย์ มาเป็นอันดับ 3 ลิโอเนล เมสซี ในอันดับ 4 และเอ็ด ชีแรน เพื่อนสนิทเทย์เลอร์ สวิฟต์ กอดคอกันมาในอันดับ 5 เอาชนะคริสเตียโน โรนัลโด ที่อยู่ในอันดับ 6 และเนย์มาร์ นอนมาในอันดับ 7 ส่วนอันดับ 8 ตกเป็นของวง เดอะ อีเกิลส์ อันดับ 9 เป็นของ ดร.ฟิลล์ จากรายการดราม่ายามบ่ายในชื่อของเขา และนักมวยคาเนโล อัลวาเรส ใช้กำปั้นเกาะอันดับไว้แน่นในที่ 10

การคว้าตำแหน่งซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงที่สุดในโลกของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเธอเคยได้ตำแหน่งนี้มาแล้ว เมื่อปี ค.ศ. 2016 จากรายได้ 170 ล้านดอลลาร์จาก 1989 World Tour ของเธอ

XS
SM
MD
LG