ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ด่วน! โฆษกทำเนียบขาว "ซาราห์ แซนเดอร์ส" ลาออกแล้ว


Sarah Sanders and Donald Trump
Sarah Sanders and Donald Trump

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยในวันนี้ว่า โฆษกทำเนียบขาว ซาราห์ ฮัคคาบี แซนเดอร์ส ผู้ที่ทำงานให้กับประธานาธิบดีทรัมป์ มาตั้งแต่ช่วงแรกๆ จะลงจากตำแหน่งสิ้นเดือนนี้ และกลับไปอยู่ที่บ้านที่รัฐอาร์คันซอส์ ตามรายงานของรอยเตอร์ส

ปธน.ทรัมป์ ซึ่งประกาศการลาออกของแซนเดอร์สทางทวิตเตอร์ ระบุว่า แซนเดอร์สคือ "นักรบ" ที่ผ่านอะไรมามากร่วมกับตน และว่าเธอเป็นคนเข้มแข็ง แต่ก็เป็นคนดี

อย่างไรก็ตาม ปธน.ทรัมป์ ยังมิได้ระบุว่าจะให้ใครขึ้นมาทำหน้าที่โฆษกทำเนียบขาวแทน

แซนเดอร์ส ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะทำงานของทำเนียบขาวคนล่าสุดที่ลาออกจากตำแหน่ง ปัจจุบันอายุ 36 ปี กล่าวว่า เธอต้องการใช้เวลากับลูกๆ ทั้งสามคนของเธอมากขึ้น

ระหว่างการทำหน้าที่สามปีที่ผ่านมา โฆษกหญิงผู้นี้ได้ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์มากมาย รวมทั้งการที่เธอระงับธรรมเนียมการแถลงสรุปต่อสื่อแบบรายวันที่กระทำต่อเนื่องมานาน เนื่องจาก ปธน.ทรัมป์ ต้องการตอบคำถามสื่อมวลชนด้วยตนเอง

บทบาทของแซนเดอร์สในคณะรัฐบาลของทรัมป์มีความสำคัญขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาสำคัญของ ปธน.ทรัมป์ และมักปรากฎตัวเสมอในการประชุมของเจ้าหน้าที่ระดับสูง

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่า ซาราห์ แซนเดอร์ส อาจลงแข่งขันชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอส์ ซึ่งปัจจุบันครอบครองโดยผู้ว่าการ ไมค์ ฮัคคาบี ผู้เป็นบิดา ซึ่งแซนเดอร์สเคยทำงานด้วยในคณะหาเสียงของเขา

โดย ปธน.ทนรัมป์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หากเธอลงแข่งเลือกตั้งจริง เธอน่าจะมีโอกาสไม่น้อยเช่นกัน

XS
SM
MD
LG