ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฉีกทุกกฎแห่งเทพเจ้าใน "Thor : Ragnarok"


Thor: Ragnarok
Thor: Ragnarok
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:37 0:00

ระหว่างที่แฟนหนังซูเปอร์ฮีโร่ และสาวกอันเหนียวแน่นของ Marvel ตั้งตารอคอยอภิมหาศึกแห่งซูเปอร์ฮีโร่ Avergers: Infinity War ค่ายหนัง Marvel ก็ไม่ทำให้แฟนๆหายคิดถึง ด้วยการทยอยเข็นภาพยนตร์ Stand Alone ของซูเปอร์ฮีโร่ในค่ายอยู่ตลอด

มาคราวนี้เป็นคิวของ Thor ซูเปอร์ฮีโร่ที่ดูเหมือนตัวประกอบในทีม Avengers ไปๆมาก็มีหนังของตัวเองมาถึงภาคที่ 3 แล้ว

Thor: Ragnarok หยิบห้วงเวลาที่หายไปใน Avengers: Age of Ultron และผสมกับเรื่องราวศึก Gladiator ระหว่าง Thor และ the Hulk ในคอมมิก โดยเมื่อ Thor เห็นนิมิตว่าอาณาจักร Asgard ของตนถูกทำลายและตามหา Infinity stone จึงกลับไปบ้านเกิดเพื่อหยุดยั้งเรื่องนี้ และพบว่าผู้ที่หวังทำลาย Asgard ให้สิ้นซากก็คือ Hela พี่สาวที่ถูกลืมของ Thor

2 ภาคที่ผ่านมาของ Thor ที่นำเรื่องจักรๆวงศ์และความรักของ Thor และมนุษย์สาวอย่าง Jane ซึ่งแสนเชยและน่าเบื่อนั้น ถูกบดบังรัศมีไปหมดในภาคนี้

เพราะผู้กำกับสายตลก Taika Waititi ได้ฉีกแนวการกำกับให้ดูมีสีสัน ตลกโปกฮา ยิงมุกไม่สนใจกล้ามท้อง พร้อมเพลงประกอบภาพยนตร์ที่โดนใจ จนมีกลิ่นอายของ Guardians of the Galaxy อยู่นิดๆ

Thor: Ragnarok
Thor: Ragnarok

เนื้อเรื่องดำเนินไปตรงๆ เปิดพื้นที่ให้ยิงมุกฮากระจาย พร้อมด้วยการเปิดตัวนักแสดงเต็มอิ่ม Thor ในลุคใหม่ไร้ผมสลวยเหมือนแต่ก่อน Loki น้องชายจอมแสบของ Thor ที่ดูยังไงก็เกลียดไม่ลง The Hulk มาดนี้ทั้งตลกและน่าหมั่นไส้ไปพร้อมกัน

ฝั่งผู้หญิงก็โดดเด่น อย่าง Hela พี่สาวตัวร้ายที่ทำลายได้แม้กระทั่งค้อนของ Thor เทพธิดานักบู๊ Valkyrie และ Dr. Strange ที่โผล่มาให้ได้ฮือฮากัน

Thor: Ragnarok
Thor: Ragnarok

ที่ชอบมากๆ คือ ความทุ่มเทของผู้กำกับ ที่ลงไปเล่นเป็น 2 ตัวละครในเรื่อง นั่นคือ Surtur ปีศาจไฟ และ Korg ยักษ์หินนักสู้ในสังเวียน Gladiator ที่สุภาพเกินกว่ารูปลักษณ์

ผู้กำกับ Taika Waititi ภาคเสียงทั้งปีศาจไฟ Surtur และยักษ์หินแสนสุภาพ Korg ที่ขโมยซีนทุกครั้งที่เข้าฉาก
ผู้กำกับ Taika Waititi ภาคเสียงทั้งปีศาจไฟ Surtur และยักษ์หินแสนสุภาพ Korg ที่ขโมยซีนทุกครั้งที่เข้าฉาก

โดยรวมถือว่าภาคนี้น่าจะเป็นบทสรุปของเทพเจ้าสายฟ้าที่น่าประทับใจ สะท้อนว่า Marvel กล้าคิดกล้าทำ และกล้าเสี่ยงกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว

เพราะนอกจากจะฉีกคาแรกเตอร์เทพเจ้าสายฟ้า ที่ซ่อนความเฉิ่มเชยไว้ตั้งแต่ 2 ภาคแรก ให้กลายเป็นเทพเจ้าสุดเกรียน การดึงภาพของ the Hulk ให้เป็นมากกว่าซูเปอร์ฮีโร่ตัวประกอบ

และที่สำคัญ คือ การเปิดตลาดซูเปอร์ฮีโร่และตัวร้ายหญิงที่ทรงพลัง ถือเป็นการดับเครื่องชนของ Marvel ที่ประสบความสำเร็จทีเดียว

(บทวิจารณ์โดย นีธิกาญจน์ กำลังวรรณ)

XS
SM
MD
LG