ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตามคาด! “Jigsaw” แฟรนไชส์หนัง “ตัด-ต่อ-ตาย” ครองแชมป์หนังทำเงิน


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:56 0:00

เข้าสู่สัปดาห์แห่งฮาโลวีน ที่ภาพยนตร์สยองขวัญสั่นประสาท กวาดรายได้ใน 5 อันดับภาพยนตร์ทำเงินตามความคาดหมาย

Jigsaw
Jigsaw

อันดับ 1 เป็นไปตามคาด กับ "Jigsaw" แฟรนไชส์หนัง "ตัด-ต่อ-ตาย" ที่สร้างความสยองขวัญสั่นประสาทมาถึงภาค 8 ด้วยแฟนคลับอันเหนียวแน่น

มาคราวนี้ต้องพบกับความสยองกว่าเดิม เมื่อตำรวจพบศพผู้คนถูกสังหารด้วยวิธีสุดวิปริต และหลายคนพุ่งเป้าไปที่ Jigsaw ฆาตกรโรคจิตสุดอัจฉริยะที่ตายไปหลายสิบปีแล้ว

เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องตามหากันต่อว่า ... ใครคือคนที่รับช่วงต่อความโหดเหี้ยมอำมหิตนี้กันแน่?!

Jigsaw เข้ามาสัปดาห์แรกอย่างสวยงาม แจกความสยองด้วยรายได้ 16 ล้านดอลลาร์ คืนทุนสร้าง 10 ล้านดอลลาร์ให้ไปฉลองฮาโลวีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อันดับ 2 - "Tyler Perry’s Boo 2! A Madea Halloween" ยำหนังผีจี้ต่อมฮาของผู้กำกับ Tyler Perry ที่รับบทป้ามาเดีย ที่ต้องพาก๊วนสูงวัยไปเผชิญกับภูติผีปีศาจ เสิร์ฟความฮาไปพร้อมรายได้ 10 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ คุ้มทุนสร้างไปเป็นที่เรียบร้อย

อันดับ 3 - "Geostorm" หนังภัยธรรมชาติที่ได้ Gerard Butler ออกไปกู้วิกฤตสภาพอากาศโลก หลังผู้ไม่หวังดีนำเทคโนโลยีควบคุมสภาพอากาศมาทำลายมวลมนุษยชาติเสียเอง

ไม่ใช่แค่ภัยพิบัติที่น่าเป็นห่วง เพราะรายได้ของ Geostorm ในสัปดาห์นี้ ทำได้แค่ 5 ล้าน 7 แสนดอลลาร์ ยังไม่คืนทุนสร้างที่ทุ่มไปกว่า 120 ล้านดอลลาร์

อันดับ 4 - "Happy Death Day" หนังสยองขวัญพล็อตเรื่องแหวกแนว ที่นักศึกษาสาวต้องตื่นขึ้นมา เพื่อพบกับจุดจบของชีวิตตัวเองซ้ำๆทุกวัน จนเธอต้องลุกขึ้นมาตามหาว่าใครคือฆาตกรที่สังหารเธอกันแน่?

Happy Death Day หล่นลงมาที่อันดับ 4 ทำรายได้ 5 ล้านดอลลาร์ รายได้รวม 48 ล้านดอลลาร์ มากกว่าทุนสร้างถึง 10 เท่าตัวแล้ว

อันดับ 5 - "Blade Runner 2049" ภาพยนตร์ Sci-fi ที่ทิ้งห่างภาคแรกมาร่วม 35 ปี ได้ Harrison Ford มารับบทนำอีกครั้ง ผนึกกำลังกับ Ryan Gosling มารับบท Officer K มือปราบมนุษย์เทียม ยังเกาะติด Top 5 ไว้ได้เหนียวแน่นมาร่วม 4 สัปดาห์ ทำรายได้ 3 ล้าน 9 แสนดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ แต่รายได้รวมยังห่างไกลทุนสร้างเกือบครึ่ง

(รายงานโดย Box Office Mojo/เรียบเรียงโดย นีธิกาญจน์ กำลังวรรณ)

XS
SM
MD
LG