ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนังอิงเรื่องจริง "American Made" vs "The Battle of the Sexes"


the battle of sexes vs american made
the battle of sexes vs american made

ในสัปดาห์นี้ มีภาพยนตร์ที่อิงเหตุการณ์จริง 2 เรื่อง 2 รส มาให้ได้ชมกัน ทั้ง American Made และ The Battle of the Sexes ที่ล้วนมีแต่ตัวตนจริงในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

American Made จากผลงานกำกับของ Doug Liman ที่เคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง Edge of Tomorrow มาคราวนี้จับมือกับ Tom Cruise เพื่อมารับบท Barry Seal นักบินของสายการบินพาณิชย์ TWA ที่ผันตัวมาเป็นนักลักลอบค้าของผิดกฏหมายและสายลับ ที่นับเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในยุค 80

​ในเรื่องนี้ถือเป็นภาพยนตร์กู้ชื่อให้ Tom Cruise ได้ดีทีเดียว เพราะเหมือนได้ชุบชีวิตบทบาทของ Jerry McGuire มาอีกครั้งในเรื่องนี้ เล่นได้ทั้งความกะล่อน ยียวนกวนประสาท และมีสเน่ห์ไปพร้อมกัน ขณะที่ประทับใจการกำกับของ Doug Liman ที่ทำให้หนังน่าติดตามโดยที่ไม่ต้องยิงกันให้เปลืองกระสุน เพราะแค่ขับเครื่องบินก็ระทึกแล้ว

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:06 0:00

ส่วนอีกเรื่อง คือ The Battle of the Sexes นำแสดงโดย เจ้าของรางวัลออสการ์ Emma Stone และ Steve Carell ว่าด้วยการแข่งขันเทนนิสคู่หยุดโลก ในปี 1973 ระหว่าง Billie Jean King นักเทนนิสที่สามีเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมของรายได้ระหว่างชายหญิง และ Bobby Riggs อดีตแชมป์ US Open ที่วางแร็กเกตไปเอาดีด้านงานในออฟฟิส ซึ่งกลายเป็นการแข่งขันที่มีผู้ชมทางโทรทัศน์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในยุคนั้น

ในเรื่องนี้ขอยกความดีให้กับ Emma Stone ที่ตีบทแตกมากกว่าตอนได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากเรื่อง La La Land เสียอีก ขณะที่ Steve Carell เล่นได้เหมือนผู้ชายอายุ 55 ที่ทำตัวเหมือนเด็กชายอายุ 13 ขวบได้ถึงอารมณ์ แต่น่าเสียดายที่ภาพยนตร์นี้ถูกกลบด้วยกระแสต่อต้านกลุ่มรักร่วมเพศที่โหมกระหน่ำอย่างหนัก ทำให้กลายเป็นหนังล่ารางวัลที่ไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:06 0:00

(​ภาพยนตร์เรื่องไหนจะได้ใจคนดู รับฟังจากความเห็นผู้ดำเนินรายการ นิตยา มาพึ่งพงศ์ ทรงพจน์ สุภาผล และ นีธิกาญจน์ กำลังวรรณ ติดตามกันได้ในรายการ "สุดสัปดาห์ กับ วีโอเอ")

XS
SM
MD
LG