ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนังล้ำอนาคต "Blade Runner 2049"


Blade Runner 2049
Blade Runner 2049

หลังจากภาพยนตร์เรื่อง "Ghost in the Shell" ภาพยนตร์แนวไซไฟสอดแทรกปรัชญา ก็ห่างหายจากสายตาคนดูทางจอเงินไปนานโข ในที่สุด ภาพยนตร์ที่หลายคนตั้งตารอ สำหรับ "Blade Runner 2049" ภาคต่อของภาพยนตร์ไซไฟในตำนาน "Blade Runner" ซึ่งกว่าจะลุกขึ้นมาสร้างภาคต่อได้ ก็ทิ้งหายมานานถึง 35 ปี!

ภาคนี้ยังได้พระเอกตลอดกาล Harrison Ford มารับบทเดิม Rick Deckard เพิ่มเติมคือพระเอกนัยน์ตาโศก Ryan Gosling มารับบท Officer K Blade Runner มือฉกาจของ LAPD มีหน้าที่กำจัดมนุษย์เทียมที่ก่อกบฏ

Blade Runner 2049
Blade Runner 2049

Officer K ต้องเข้ามาสืบคดีฆาตกรรมเมื่อ 30 ปีก่อน ซึ่งทำให้เขาต้องต่อกรกับบริษัทมนุษย์เทียมรายใหม่ Wallace Corporation และพบกับ Rick Deckard อดีต Blade Runner ที่หายตัวไปพร้อมความลับสำคัญร่วม 30 ปี ที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกนี้ได้

Blade Runner 2049 ได้นักแสดงเจ้าบทบาททั้งตัวเอกตัวร้าย โดยเฉพาะ Jared Leto ในบท Neander Wallace เจ้าของบริษัทมนุษย์เทียมรายใหม่ ที่มีมนุษย์เทียมสาวสายโหดเป็นผู้รับใช้ เข้าฉากทีไรก็ขนลุกทุกที และอีกบทที่มีเสน่ห์มาก คือ Joi ไซบอร์กสาวคู่กายของ Officer K ซึ่งเข้าถึงบทได้ดี

Ana de Armas นักแสดงสาวชาวคิวบา มารับบท Joi ไซบอร์กสาวคู่กายของ Officer K
Ana de Armas นักแสดงสาวชาวคิวบา มารับบท Joi ไซบอร์กสาวคู่กายของ Officer K

การดำเนินเรื่องเนิบๆ เหมาะกับเวลาเกือบ 3 ชั่วโมง โชคดีที่มีฉากแห่งอนาคตที่สวยงามน่าตื่นตา เพลงประกอบภาพยนตร์ช่วยเพิ่มอารมณ์บีบคั้นหัวใจ บวกกับนัยน์ตาโศกที่เป็นจุดขายของ Ryan Gosling ยิ่งทำให้เราดำดิ่งไปกับความรู้สึกที่ว่า “มนุษย์แท้หรือมนุษย์เทียม .. ใครกันแน่ที่สมควรมีชีวิตอยู่?”

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:04 0:00

(รับฟังจากความเห็นผู้ดำเนินรายการ นิตยา มาพึ่งพงศ์ ทรงพจน์ สุภาผล และ นีธิกาญจน์ กำลังวรรณ ติดตามกันได้ในรายการ "สุดสัปดาห์ กับ วีโอเอ" )

XS
SM
MD
LG