ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง ‘American Assassin’ จี้ปม นักรบย่อมมีบาดแผล


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:23 0:00

ปล่อยให้ภาพยนตร์สยองขวัญครองตลาด Box Office มาหลายสัปดาห์ หลายคนก็เฝ้ารอว่าจะมีภาพยนตร์เรื่องไหนมาโค่นแชมป์นี้ได้

หนึ่งในนั้น คือ ภาพยนตร์แอคชั่นบีบหัวใจที่ปล่อยตัวอย่างหนังสุดระทึกอย่าง American Assassin ที่นำนวนิยายขายดี Enemy of the state แนว Political Thriller อันโด่งดัง จากปลายปากกาของ Vince Flynn มาโลดแล่นบนจอเงิน

เรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องของ Mitch Rapp รับบทโดย Dylan O'Brien พระเอกจากภาพยนตร์เรื่อง The Maze Runner หนุ่มน้อยหน้ามนที่ชีวิตเปลี่ยนหลังผู้ก่อการร้ายสังหารคู่หมั้นสาวต่อหน้าต่อตา จนกลายมาเป็นนักฆ่าระดับพระกาฬของหน่วยสืบราชการลับ CIA ด้วยการฝึกฝนของ Stan Hurley ครูฝึกสายลับระดับตำนาน ที่รับบทโดย Michael Keaton

ทั้งสองต้องร่วมหยุดยั้งแผนก่อการร้าย ต้องการเริ่มสงครามโลกครั้งใหม่ในตะวันออกกลาง ที่มี Ghost วายร้ายปริศนา รับบทโดย Taylor Kitsch อดีตจารชนที่ Stan ปั้นมากับมืออยู่เบื้องหลัง

ช่วงแรกของภาพยนตร์ทำได้ดี ระทึกใจ เดินเรื่องเร็ว สะท้อนปมชีวิตของ Mitch Rapp ที่พลิกผันให้หนุ่มน้อยนักภาษาศาสตร์ต้องแฝงตัวไปในกลุ่มก่อการร้าย และถูกดึงกลับมาเป็นสายลับตัวท๊อปให้ CIA ได้

แต่ช่วงกลางถึงท้ายเรื่องเหมือนเปลี่ยนตัวผู้เขียนบทภาพยนตร์ เพราะบทของตัวละครอ่อนและไร้มิติ ถ้าตัดเรื่องบทที่ขาดสเน่ห์แล้ว ก็เหลือฉากแอคชั่นที่พอเยียวยาให้ดูจนจบไปได้

ขอชื่นชม Dylan O'Brien ที่เล่นใหญ่เกินตัวเหมาะกับการเป็นนักฆ่าและสายลับที่ออกไปปฏิบัติภารกิจแรกๆได้ยอดเยี่ยม ส่วน Michael Keaton ทำได้ในระดับมาตรฐาน เสียดายแค่บทที่นำไปใส่ปากตัวละครที่แสนจะบางเบาจนคิดว่าให้เข้าฉากแอคชั่นไปจนจบเรื่องจะสนุกกว่า

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:23 0:00

(เชิญรับฟังวีโอเอไทย คุยเรื่องราวของ American Assassin ได้ในรายการสุดสัปดาห์กับวีโอเอ)

XS
SM
MD
LG