ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง - Kingsman: The Golden Circle วังวนที่หมดมนต์ขลัง


Kingsman
Kingsman
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:12 0:00

ในที่สุดก็มีภาพยนตร์ที่สามารถโค่นแชมป์ Box Office ที่เหนียวแน่น อย่าง 'IT' ภาพยนตร์ตัวตลกสุดสะพรึงไปได้ ซึ่งเป็นคราวของหนังแอคชั่นสายลับจากแดนผู้ดีที่มาในภาคต่อ 'Kingsman: The Golden Circle' ที่ขนทัพนักแสดงดังมาคับจอ

ในภาคนี้ องค์กรสายลับอังกฤษ Kingsman ถูกเครือข่ายยาเสพติด The Golden Circle บ่อนทำลายจนสิ้นซาก เหลือเพียงสายลับ Eggsy (Taron Egerton) ที่ต้องไปร่วมมือกับองค์กรสายลับสหรัฐฯ Statesman เพื่อกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดที่เอาชีวิตผู้คนนับล้านทั่วโลกเป็นตัวประกัน ซึ่งรวมถึงแฟนสาวระดับเจ้าหญิงของ Eggsy ด้วย

เรื่องนี้แนะนำให้ไปชม Kingsman: The Secret Service เพื่อทำความเข้าใจเนื้อเรื่องและตัวละครสำคัญกันก่อน และแน่นอนมันจะเกิดการเปรียบเทียบขึ้นมาอย่างชัดเจน ทั้งที่ผู้เขียนบทก็คือ Matthew Vaughn และ Jane Goldman ที่ขนมาจากภาคแรกเหมือนกัน

ตัวหนังสร้างความผิดหวังในความสนุกของหนังสายลับอย่างมาก อีกทั้งตัวบทเหมือนปั้นมาเพื่อเอาใจคนดูอเมริกันเกินไป มุกเก่าเล่าใหม่ที่คนเส้นตื้นยังขำแห้งๆ ฉากใต้สะดือที่แสนจะขาดสเน่ห์จนนึกว่าดูรายการวิทยาศาสตร์ ตัวละครฝั่งตัวร้ายก็เยอะแถมตายง่ายเกินไป

แต่ที่สร้างความประหลาดใจเกินคาด คือ Elton John ที่เข้าฉากไหนก็โดดเด่น ไม่ใช่แค่เครื่องแต่งกายที่ประโคมเต็มนึกว่ามาจัดคอนเสิร์ตในภาพยนตร์ แต่ยังรวมถึงการเข้าถึงบทบาทที่เล่นเป็นตัวเองด้วย

โดยสรุปแล้ว หากอยากได้ความคลาสสิกและสเน่ห์แบบสายลับอังกฤษอาจต้องผิดหวังกับเรื่องนี้ แต่สำหรับคนที่อยากดูหนังแอคชั่นสนุกๆ พอคุ้มค่าตั๋ว ก็ต่อคิวไปชมกันได้

XS
SM
MD
LG