ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Jumanji : Welcome to the Jungle" ย้อนรอยความสนุกกับเกมและลูกเล่นทันสมัยกว่าเดิม


Jumanji : Welcome to the Jungle
Jumanji : Welcome to the Jungle
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:57 0:00

(รับฟัง วีโอเอไทย คุยหนัง "Jumanji: Welcome to the Jungle" ได้จากคลิปรายการสุดสัปดาห์กับวีโอเอ)

ภาพยนตร์เก่าที่ถูกปัดฝุ่นนำมาสร้างใหม่ "Jumanji: Welcome to the Jungle" เรื่องของเด็กนักเรียนมัธยมปลายสี่คนที่ค้นพบคอนโซลวิดีโอเกมเก่าในห้องเก็บของของโรงเรียน และถูกดูดเข้าไปในเกม ต้องผจญภัยในป่าใหญ่เพื่อหาทางกลับสู่โลกความเป็นจริงให้ได้

Jumanji ภาคแรกออกฉายเมื่อ 23 ปีก่อน โดย Jumanji เป็นชื่อของเกมบอร์ดที่นำสัตว์ต่างๆ ที่อยู่ในเกมออกมาสู่โลกความเป็นจริง รวมทั้งนายพรานที่ติดอยู่ในเกมนานหลายสิบปีก็ถูกปลดปล่อยออกมาด้วย (นำแสดงโดย โรบิน วิลเลียมส์ ดาราตลกผู้ล่วงลับ)

ในภาคใหม่นี้ เรื่องเล่าย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 1996 เมื่อเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งได้รับเกมบอร์ดประหลาดที่พ่อของเขาพบโดยบังเอิญที่ชายหาด แต่เมื่อลองเปิดเกมนั้น เกมบอร์ดได้รวมร่างเข้ากับวิดีโอเกมส์ในสมัยนั้น

มาถึงปัจจุบัน ที่ รร.มัธยมแห่งหนึ่ง เด็กนักเรียนสี่คนถูกลงโทษด้วยการกักบริเวณและทำความสะอาดห้องเก็บของใต้ดิน พวกเขาค้นพบคอนโซลเกมเก่า และเมื่อลองเปิดดู ทั้งสี่คนกลับถูกดูดเข้าไปในเกม และกลายเป็นตัวละครต่างๆ ในเกมนั้น

ทั้งสี่คนต้องผจญภัยฝ่าด่านต่างๆ ในป่าใหญ่ ต่อสู้กับแก๊งค์อันธพาล เป้าหมายเพื่อนำอัญมณีกลับคืนสู่รูปปั้นเสือยักษ์ และนำความสงบสู่ป่า Jumanji จึงจะสามารถกลับสู่โลกความเป็นจริงได้

ลูกเล่นที่โดดเด่น คือตัวละครทั้งสี่คนต่างมีสามชีวิตเหมือนกับในวิดีโอเกมทั่วไป แต่หากตายครบสามครั้งก็จะ Game Over และอาจตายไปจากชีวิตจริงด้วย

หนังเรื่องนี้ได้ดาราระดับแม่เหล็ก 4 คนมาร่วมแสดงเป็นตัวละครในเกม คือ ดเวน จอห์นสัน (Dwayne Johnson หรือ The Rock), แจ็ค แบล็ค (Jack Black), ดาราตลก เควิน ฮาร์ท (Kevin Hart) และ ดาราหญิงที่กำลังสร้างชื่อ คาเรน จิลแลน (Karen Gillan)

ซึ่งถือเป็นกลุ่มดาราที่สร้างสีสันและเสียงฮาได้อย่างมาก และมีเคมีที่ลงตัว ถือเป็นจุดเด่นที่สุดใน Jumanji ภาคใหม่ นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์กราฟฟิกที่อาจไม่ได้เป็นจุดขายเท่ากับ Jumanji ภาคก่อน ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมถึงคอมพิวเตอร์กราฟฟิกที่ทำออกมาได้อย่างล้ำยุคในเวลานั้น

"Jumanji: Welcome to the Jungle" ทำได้รายได้ถล่มทลายไปแล้วกว่า 500 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก หลังจากออกฉายเมื่อปลายปีที่แล้ว

XS
SM
MD
LG