ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘คานเย เวสต์’ เปิดตัวอัลบัมที่ 10


Election-2020 Kanye West-Virginia
Election-2020 Kanye West-Virginia

คานเย เวสต์ ศิลปินและโปรดิวเซอร์แนวฮิพฮอพชาวอเมริกัน เปิดตัวอัลบัมที่ 10 ของเขาในนครแอตแลนตาบ้านเกิด โดยมีบุคคลมีชื่อเสียงและแฟนเพลงนับพันเข้าร่วม เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (22 กรกฎาคม) ตามรายงานของเอพี

คานเย เวสต์ (Kenye West) ศิลปินเจ้าของ 22 รางวัลแกรมมี อวอร์ดส มาในชุดสีแดงและรองเท้าส้ม พร้อมสวมหน้ากากคลุมทั้งใบหน้า ในงานเปิดตัวแต่ละซิงเกิลในอัลบัมที่ 10 ของเขา ภายใต้ชื่อ Donda ที่อุทิศให้กับแม่ของเขา ดอนดา เวสต์ ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2007 ด้วยวัย 58 ปี ที่ Mercedes-Benz Stadium ในนครแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย

แรพเปอร์วัย 44 ปีรายนี้ ยังสร้างสถิติขายตั๋วเข้าชมหมดเกลี้ยงภายใน 2 วันก่อนเริ่มงาน พร้อมกันนี้ คานเย เวสต์ ยังได้มอบตั๋วเข้าชม 5,000 ใบ ให้กับอาจารย์และบุคลากร รวมทั้งนักศึกษาของมหาวิทยาลัยในนครแอตแลนตาด้วย

ในครั้งนี้แฟนเพลงนับพับมาเข้าชมการเปิดตัวอัลบัมในรูปแบบ listening session หรือการให้แฟนเพลงฟังแต่ละบทเพลงใหม่ของอัลบัม และยังถ่ายทอดแบบสตรีมมิ่งผ่าน Apple Music ในค่ำคืนวันพฤหัสบดี โดยมีศิลปินและบุคคลมีชื่อเสียงเข้าร่วม ทั้งริค รอสส์ (Rick Ross) โคลอี คาร์เดเชียน (Khloe Kardashian) และคิม คาร์เดเชียน เวสต์ (Kim Kardashian West) ที่มาร่วมงานในชุดสีแดงแมตช์กับคานเยและลูกๆ

ตลอดการเปิดตัวอัลบัม Donda เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดี เขาแทบไม่พูด หรือร้องเพลงอะไร ทั้งที่ปกติแล้วคานเยมักจะเปิดตัวอัลบัมด้วยคอนเสิร์ตสนุกสนานเปี่ยมด้วยพลัง แต่ครั้งนี้เขาได้ปล่อยให้ดนตรีทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเขาออกไป ในระหว่างที่แฟนเพลงต่างตั้งใจฟังอย่างสงบ ก่อนจะปรบมือกึกก้องเมื่อสิ้นสุดแต่ละบทเพลง และคานเย เวสต์ ปิดท้ายด้วยเซอร์ไพรส์ที่มี เจย์-ซี ศิลปินดังคนสนิทมาร้องแรปในบทเพลงสุดท้ายของเขา ก่อนจะเดินจากไปจากเวที ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนเพลงตามหลัง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของคานเย เวสต์ ในการเปิดตัวอัลบัมในรูปแบบ listening session เพราะเมื่อปี 2016 คานเยเลือกเปิดตัวแบบนี้กับอัลบัม The Life of Pablo โดยจัดงานยิ่งใหญ่พร้อมกับงานแฟชั่นโชว์ ที่ Madison Square Garden ในมหานครนิวยอร์ก พร้อมพรั่งด้วยศิลปินและดนดัง ทั้งตระกูลคาร์เดเชียน ฟิฟตีเซนต์ (50 Cent) ลิล คิม (Lil Kim) เคทลิน เจนเนอร์ (Caitlyn Jenner) เอแซป ร็อคกี (A$AP Rocky) และ ทู เชนส์ (2 Chainz)

ทั้งนี้ อัลบัมที่ 10 Donda ของคานเย เวสต์ มาในแนวกอสเปล เหมือนกับอัลบัม Jesus is King เมื่อปี 2019 ที่คว้ารางวัลแกรมมี สาขา best contemporary Christian album แต่เจอโรคเลื่อนเปิดตัวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จากที่เขาเคยทวีตไว้ว่าจะเปิดตัวอัลบัมนี้พร้อมกับอัลบัม Folklore ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ศิลปินหญิงที่มีประเด็นพิพาทกับคานเย เวสต์มานาน

(ที่มา: เอพี)

XS
SM
MD
LG