ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เสื้อผ้าเด็กผู้หญิงแนวใหม่ Princess Awesome สร้างความแตกต่างแต่เป็นตัวของตัวเอง


Princess Awesome clothes
Princess Awesome clothes

คุณแม่อเมริกันไอเดียบรรเจิดผลิตเสื้อผ้าเด็กหญิงลวดลายแหวกแนวคล้ายเด็กผู้ชายออกขายภายใต้ชื่อ Princess Awesome

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:46 0:00
Direct link

เด็กหญิงเบลล่า อายุ 6 ขวบ ชอบเล่นสร้างบ้าน ชอบเล่นรถยนต์ของเล่นและตัวต่อเลโก้ เบลล่าบอกว่าเธอยังชอบเล่นกับตุ๊กตาบาร์บี้และไดโนเสาร์ของเล่นด้วย และชุดที่เบลล่าสวมมีลวดลายตัวไดโนเสาร์

ชุดเด็กผู้หญิงที่มีลวดลายสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์และตัวไดโนเสาร์เป็นผลงานเสื้อผ้าเด็กผู้หญิงแนวใหม่ของยี่ห้อ Princess Awesome

คุณรีเบ็คค้า เมลสกี้ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Princess Awesome กล่าวว่าชุดเด็กผู้หญิงของบริษัทมีลวดลายตกแต่งที่มักใช้กับเสื้อผ้าเด็กผู้ชาย

คุณเมลสกี้ กล่าวว่าเด็กผู้หญิงก็สวมชุดที่มีลวดลายตกแต่งเชิงวิทยาศาสตร์ได้เพราะช่วยแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง คือนอกจากเด็กผู้หญิงจะรักสวยรักงามแล้ว เด็กผู้หญิงก็รักวิทยาศาสตร์เหมือนกับเด็กผู้ชาย

แนวคิดผลิตเสื้อผ้าเด็กผู้หญิงแนวนี้เริ่มขึ้นเมื่อสองปีที่แล้ว ตอนที่คุณเมลสกี้ไปหาซื้อเสื้อผ้าให้ลูกสาวอายุสองขวบที่ไม่ยอมสวมเสื้อผ้าอย่างอื่นนอกจากชุดเด็กผู้ชายเท่านั้น เธอต้องซื้อชุดนอนส่วนใหญ่ที่เป็นชุดนอนของเด็กผู้ชายเพราะลูกสาวชอบหุ่นยนต์ รถบรรทุกและยานอวกาศ

คุณเมลสกี้ผู้ก่อตั้งบริษัทบอกว่าวันหนึ่งขณะเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าเด็กผู้หญิง เธอคิดในใจว่าน่าจะมีคนผลิตชุดเด็กผู้หญิงที่มีลวดลายเป็นตัวไดโนเสาร์ หรือไม่ก็หุ่นยนต์เพราะลูกสาวคงจะชอบมาก เธอจึงเกิดความคิดขึ้นมาว่าตนเองจะเป็นคนผลิตเสื้อผ้าเด็กผู้หญิงแนวนี้ขึ้นมาขายเสียเอง

คุณเมลสกี้ นำไอเดียไปปรึกษาเพื่อน คุณเอวา เซ็นท์ แคลร์ ที่เห็นด้วย ธุรกิจของพวกเธอจึงเริ่มต้นขึ้น คุณเมลสกี้เป็นครูสอนหนังสือที่มีลูกสองคน และคุณเซ็นท์ แคลร์เป็นนักพัฒนาเว็ปไซท์ที่มีลูก 4 คน

พวกเธอใช้เวลาในช่วงวันเสาร์เพื่อทำงานร่วมกัน พวกเธอเลือกใช้ผ้าที่มีลวดลวยของรถบรรทุก เครื่องบิน โจรสลัดและอะตอม นอกจากนี้ยังสร้างสรรค์ชุดที่มีลวดลายทางศิลปะจากผลงานของแวนโก๊ะและโมเน่

ชุดที่ตัดได้ล็อตแรกจำนวน 70 ตัวขายหมดเกลี้ยงในงานขายของที่โบสถ์ หลังจากนั้นพวกจึงเริ่มเสนอขายผ่านทางหน้าเวปไซท์และขายดีเช่นกัน

คุณเอวา เซ็นท์ แคลร์ บอกว่าชุดขายดีและหมดอย่างรวดเร็วมากจนตัดเย็บไม่ทัน พวกเธอจึงหันไปสั่งตัดกับโรงงานแทนการตัดเย็บเองที่บ้านและระดมเงินลงทุนผ่านหน้าเวปไซท์ Kickstarter crowd-funding campaign จนระดมเงินได้ถึงกว่า 215,000 ดอลล่าร์สหรัฐ

คุณเอวา เซ็นท์ แคลร์กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าสิ่งที่ท้าทายมากที่สุดคือการขยายกิจการให้รวดเร็วที่สุดเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ผู้ก่อตั้งบริษัท Princess Awesome ทั้งสองคนต่างหวังว่าบริษัทของพวกเธอจะสามารถขยายการผลิตให้คลุมถึงผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆ สำหรับเด็กผู้หญิงทุกกลุ่มอายุและทุกความสนใจในอนาคต

XS
SM
MD
LG