ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไม้ตีแมลงวันขาดตลาด ควันหลงดีเบต 'คามาลา แฮร์ริส-ไมค์ เพนซ์'


A fly is seen on the head of U.S. Vice President Mike Pence as he takes part in the 2020 vice presidential debate, October 7, 2020.
A fly is seen on the head of U.S. Vice President Mike Pence as he takes part in the 2020 vice presidential debate, October 7, 2020.

ในการโต้อภิปรายระหว่างรองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ และ วุฒิสมาชิก คามาลา แฮร์ริส ในวันพุธที่ผ่านมา เพื่อชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ​ ในการเลือกตั้งวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ มีแขกที่ไม่ได้รับเชิญ คือ แมลงวัน ตัวหนึ่ง ที่บินมาเกาะศรีษะของ ไมค์ เพนซ์ อยู่หลายนาที ระหว่างการดีเบต จนกลายเป็นหัวข้อการสนทนาบนโลกโซเชียล

หลังจากที่การดีเบตจบลงเพียงไม่กี่นาที ทีมงานหาเสียงของ อดีตรองประธานาธิบดี​ โจ ไบเดน จึงไม่รอช้า รีบปล่อยภาพออกมาหาเสียงโดยใช้ประโยชน์จากแมลงวันตัวนั้นทันที โดยเป็นภาพของไบเดนถือไม้ตีแมลงวัน

นอกจากนี้ในตลาดขายของออนไลน์อย่าง Etsy ก็มีคนทำเสื้อยืด และหน้ากากโควิด-19 ออกมาขาย โดยล้อเลียนแมลงวันที่เกาะบนผมสีขาวของไมค์ เพนซ์ ในรูปแบบต่าง ๆ รายงานของ CNN สัมภาษณ์ผู้ขายหน้ากากที่มีรูปของไมค์ เพนซ์ และแมลงวันบนศรีษะ โดยกล่าวว่าขายได้ไปแล้ว 1,600 ชิ้น

นอกจากเรื่องแมลงวันแล้ว การแสดงออกทางสีหน้าของ คามาลา แฮร์ริส ตัวแทนผู้ท้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากฝั่งพรรคเดโมแครต ในคืนวันดีเบต ยังเป็นสิ่งที่คนเอามาพูดถึงกันอย่างแพร่หลายเช่นกัน และมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ

สีหน้าของแฮร์ริส มีตั้งแต่การส่ายหัวไปยิ้มไป หรือการขึงตามองคู่ต่อสู้ทางการเมืองของเธอ มีช่วงหนึ่งที่เพนซ์อ้างว่า ทั้ง แฮร์ริส และโจ ไบเดน ต้องการที่จะ “ขึ้นภาษี” และดำเนินโครงการทางสิ่งแวดล้อม Green New Deal ที่มีมูลค่า 2 ล้านล้านดอลล่าร์ สว.จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ก็ได้ตอบโต้โดยการส่ายหัวช้า ๆ พร้อมยิ้มเยาะ ก่อนที่จะพึมพำว่า “ว้าว”

ผู้ที่ชื่นชอบแฮร์ริสนั้น บอกว่าสีหน้าของเธอเป็นสีหน้าของคนที่จับได้ว่าฝ่ายตรงข้ามโกหก หรือพูดจาเหลวไหลไร้สาระ แต่คนที่ไม่ชอบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นฝั่งอนุรักษ์นิยม มองว่าสีหน้าของเธอเป็นสีหน้าของคนที่ หยิ่งยโส จองหอง และไม่เป็นผลดีต่อการหาเสียงของเธอ และยังทำให้เธอเป็นคนที่ไม่น่ารัก ไม่น่าคบหาอีกด้วย

XS
SM
MD
LG