ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เตรียมพิจารณาคดี “อีลอน มัสก์” หมิ่นประมาทนักประดาน้ำถ้าหลวง


Elon Musk-Twitter
Elon Musk-Twitter

ศาลรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เดินหน้าการพิจารณาคดีหมิ่นประมาทกับนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ในเดือนหน้า จากกรณีที่เขากล่าวหานักประดาน้ำชาวอังกฤษ เวอร์นอน อันสเวิร์ธ ว่าเป็นพวกชอบมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็ก

ศาลรัฐบาลกลางสหรัฐฯ มีปฏิเสธคำร้องของนายอีลอน มัสก์ ที่พยายามผลักดันไม่ให้ดำเนินคดีหมิ่นประมาทกับตน พร้อมกันนี้ศาลยังมีคำสั่งให้เปิดการพิจารณาคดีดังกล่าว ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้

เมื่อปีที่แล้ว นายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ นักประดาน้ำชาวอังกฤษ ที่ช่วยเหลือเด็กชาย 12 คน และโค้ชทีมฟุตบอลหมู่ป่า อะคาเดมี จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก สั่งฟ้องนายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เทสลา (Tesla) ในข้อหาหมิ่นประมาท

นายอันสเวิร์ธและนายมัสก์ ปะทะคารมกันผ่านทวิตเตอร์ระหว่างปฏิบัติการถ้ำหลวงเมื่อปีก่อนหลายครั้ง โดยนายอันสเวิร์ธ ปฏิเสธข้อเสนอการใช้เรือดำน้ำจิ๋วของ SpaceX เพื่อช่วยเด็กๆและโค้ชออกจากถ้ำ โดยบอกว่าเป็น "กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์" ของนายมัสก์ ที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้จริง

ขณะที่นายมัสก์อ้างอิงถึงนายอันสเวิร์ธ ว่าเป็น "pedo guy" หรือพวกชอบมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็ก ก่อนที่จะออกมาขอโทษในกรณีดังกล่าว

นายอันสเวิร์ธ ยื่นฟ้องต่อศาลนครลอสแองเจลลีส เรียกร้องเงินชดเชยค่าเสียหายอย่างน้อย 75,000 ดอลลาร์ รวมทั้งค่าปรับที่ไม่ระบุจำนวน และกล่าวอ้างว่า นายมัสก์เคยเรียกตนว่า คนข่มขืนเด็กและค้าแรงงานทางเพศ ในอีเมล์ที่ส่งให้กับสำนักข่าว BuzzFeed เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมปีก่อน

XS
SM
MD
LG