ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดเสียชีวิตจากโควิด-19 ทะลุ 350,000 คนทั่วโลก


A patient writes a note to medical staffers, in the ICU of the Bassini Hospital, in Cinisello Balsamo, near Milan, Italy, Tuesday, April 14, 2020.
A patient writes a note to medical staffers, in the ICU of the Bassini Hospital, in Cinisello Balsamo, near Milan, Italy, Tuesday, April 14, 2020.

นิวซีแลนด์ประกาศข่าวใหญ่ว่าไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกต่อไป ขณะที่ยอดเสียชีวิตจากโควิด-19 ทั่วโลกทะลุ 350,000 ราย ส่วนหลายประเทศอย่างบราซิล อินเดีย เม็กซิโก รวมทั้งเกาหลีใต้ยังน่ากังวล ในแง่ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พุ่งสูงขึ้น

ทางการเกาหลีใต้ประกาศเมื่อวันพุธ ว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงสุดในรอบ 49 วัน หลังจากทางการสั่งตรวจพนักงานในบริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ "คูแปง" (Coupang) เพราะพบผู้ติดเชื้อหลายสิบรายที่สำนักงานชานกรุงโซลเมืองหลวง

ด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อแห่งเกาหลีใต้ ได้สั่งติดตามเฝ้าระวังการติดเชื้อเพิ่มเติม และสั่งเตือนประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในพื้นที่เสี่ยง หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ผู้คนพลุกพล่านในช่วงนี้

ขยับไปที่พื้นที่ระบาดใหญ่อย่างบราซิล มีรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตภายใน 24 ชั่วโมง สูงที่สุดทำสถิติโลก ที่ 1,039 รายในวันอังคารเพียงวันเดียว ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อยังมากเป็นอันดับ 2 ของโลก ด้วยตัวเลขเฉียด 4 แสนคน ขณะที่อินเดียยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงกว่า 6 พันคนในวันพุธ และยอดติดเชื้อรวมทะลุ 1.5 แสนคนแล้ว

ข้ามมาที่เม็กซิโก พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,455 ราย และเสียชีวิต 501 คนภายในวันเดียว แต่ทางการเม็กซิโกเตรียมพิจารณากลับมาเปิดโรงเรียนและกิจกรรมทางเศรษฐกิจในเร็ววันนี้

ข้ามไปที่สเปน ประกาศระยะเวลาไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นเวลา 10 วัน เริ่มต้นวันพุธ หลังจากสเปนต้องสูญเสียผู้คนในประเทศไปกว่า 27,000 คนจากโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่

ปิดท้ายด้วยข่าวดีในนิวซีแลนด์ ประกาศก้าวใหม่ในการฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันพุธ โดยทางการนิวซีแลนด์รายงานว่าไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทั่วประเทศ และทางสาธารณสุขนิวซีแลนด์ ระบุว่า มีผู้ป่วยอยู่เพียง 21 รายทั่วประเทศเท่านั้น หลังการบังคับใช้มาตรการล็อคดาวน์อย่างเข้มงวดตลอด 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะเริ่มผ่อนคลายมาตรการแบบค่อยเป็นค่อยไปในเดือนเมษายน

ขณะที่ทางนิวซีแลนด์และออสเตรเลีย เตรียมพิจารณาแผนอนุญาตการเดินทางระหว่างกัน โดยนายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น แห่งนิวซีแลนด์ กล่าวว่าร่างแผนอนุญาตการเดินทางนี้จะเห็นความชัดเจนได้ช่วงต้นเดือนมิถุนายน

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุด อยู่ที่ 5.6 ล้านคน และเสียชีวิตมากกว่า 3.5 แสนคนแล้ว ตามรายงานของมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอพกินส์

XS
SM
MD
LG