ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ปธน. ทรัมป์ ขู่เผชิญหน้ากับอียูเรื่องการค้า


อินเดียอาจตั้งเป้าขายทรัพย์สินภาครัฐให้ได้ 1 ล้านล้านรูปี / บริษัทญี่ปุ่นจะคืนเงินให้ลูกค้าเงินดิจิทัลที่สูญเสียจากเหตุการณ์เจาะล้วงระบบซื้อขาย

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:11 0:00

ปธน. ทรัมป์ขู่เผชิญหน้ากับอียูเรื่องการค้า

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขู่ที่จะเผชิญหน้ากับสหภาพยุโรปในเรื่องนโยบายการค้า ซึ่งผู้นำสหรัฐฯ เห็นว่าไม่เป็นธรรมต่ออเมริกาอย่างมาก

ผู้นำสหรัฐฯ เรียกร้องให้มีการบังคับใช้กฎหมายการค้าที่เคร่งครัดมากขึ้น และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ลงนามในกฎหมายที่เก็บภาษีร้อยละ 30 ต่อสินค้าประเภทแผงผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ที่ถูกนำเข้ามาขายในอเมริกา

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ ITV ซึ่งเป็นสื่อโทรทัศน์ของอังกฤษ ในวันอาทิตย์ว่า ตนมีปัญหากับสหภาพยุโรปหลายเรื่อง และปัญหาเหล่านี้อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ในด้านการค้า

บริษัทญี่ปุ่นจะคืนเงินให้ลูกค้าเงินดิจิทัลที่สูญเสียจากเหตุการณ์เจาะล้วงระบบซื้อขาย

บริษัท Coincheck Inc. ผู้ให้บริการซื้อขายเงินดิจิทัล ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว กล่าววันอาทิตย์ว่า จะจัดการคืนเงิน 46,300 ล้านเยน คิดเป็นเงิน 425 ล้านดอลลาร์ แก่ผู้เสียหายจากเหตุการณ์แฮ็คเกอร์เจาะล้วงระบบของบริษัท

การขโมยเงินดิจิทัลโดยแฮ็คเกอร์ในครั้งนี้ สร้างความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งที่เกิดจากการเจาะล้วงระบบซื้อขายเงินดิจิทัล

การจารกรรมครั้งนี้สะท้อนถึงปัญหาด้านความปลอดภัย และการกำหนดกฎเกณฑ์การซื้อขายเงินที่ถูกสร้างจากระบบคอมพิวเตอร์ หรือ cryptocurrency ท่ามกลางความตื่นตัวในการลงทุนแนวใหม่ ที่ดูเหมือนว่าจะไม่คลายลงไปง่ายๆ

อินเดียอาจตั้งเป้าขายทรัพย์สินภาครัฐให้ได้ 1 ล้านล้านรูปี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อินเดียเตรียมนำสินทรัพย์ของรัฐออกขายในปีงบประมาณหน้า ที่อาจทำให้สามารถระดมทุนสูงถึง 1 ล้านล้านรูปี หรือ 15,700 ล้านดอลลาร์

การระดมทุนนี้มีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการขาดดุลงบประมาณให้อยู่ในเกณฑ์ที่เคร่งครัด

นักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญในวงการการเงินเห็นว่า รัฐมนตรีคลังอินเดีย ‘อรุน เจทลี’ เตรียมที่จะประกาศเป้าหมายดังกล่าว สำหรับปีงบประมาณที่เริ่มต้น 1 เมษายน หลังจากที่พบว่า มีความต้องการคึกคักต่อสินทรัพย์ของรัฐในช่วงที่ผ่านมา

ในปีงบประมาณปัจจุบัน ที่จะสิ้นสุดเดือนมีนาคม รัฐบาลอินเดียน่าจะสามารถระดมทุนได้ 925,000 ล้านรูปี

การเร่งขายสินทรัพย์ของรัฐเกิดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลใช้ระบบภาษีใหม่สำหรับสินค้าและบริการซึ่งบั่นทอนการเก็บภาษีให้ได้ตามเป้า

XS
SM
MD
LG